9 กระทะ ยี่ห้อไหนดี ในปี 2022

9 กระทะ ยี่ห้อไหนดี ในปี 2022

กระทะเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ไม่ว่าครัวเรือนไหน ๆ ก็ต้องมี เพราะเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำอาหารที่ขาดไม่ได้ ไม่ว่าจะในที่อยู่อาศัยรูปแบบไหนก็ตาม กระทะนั้นมีอยู่ด้วยกันหลากหลายประเภทให้เลือกใช้ และในบางครั้งการเลือกซื้อกระทะมาใช้ในครัวเรือนก็อาจเป็นเรื่องชวนปวดหัวได้ไม่น้อย

กระทะโดยทั่ว ๆ ไปนั้น มักจะมีลักษณะเป็นทรงกลม ฐานแบน มีความโค้งมนเล็กน้อยที่บริเวณก้นกระทะ ซึ่งการออกแบบในรูปแบบนี้จึงทำให้กระทะเหมาะสำหรับนำมาทอดและผัดอาหาร กระทะนั้นทำจากหลากหลายวัสดุแตกต่างกันออกไปในแต่ละประเภทและขนาด ซึ่งผู้ซื้อสามารถเลือกซื้อได้ตามความต้องการและจุดประสงค์ของการใช้ และในวันนี้เราก็ได้มีเคล็ดลับเล็ก ๆ น้อย ๆ ในการเลือกซื้อกระทะมาใช้งานกันที่นี่

การเลือกซื้อกระทะให้เหมาะสมกับความต้องการและลักษณะการใช้งาน

  1. วัสดุที่แตกต่างกัน เหมาะกับการใช้งานที่แตกต่างกัน – กระทะนั้นทำมาจากหลากหลายวัสดุ ไม่ว่าจะเป็นวัสดุที่ใช้ทำตัวกระทะ ด้ามจับ หรือสารเคลือบต่าง ๆ ซึ่งผู้ใช้สามารถเลือกได้หากต้องการกระทะที่ป้องกันอาหารติดที่ก้นกระทะ กระทะสำหรับการทอดปลาหรือกระทะสำหรับการย่าง วัสดุต่าง ๆ ที่นิยมนำมาผลิตกระทะก็จะแบ่งเป็นกระทะอลูมิเนียม กระทะเหล็กหล่อ กระทะทองเหลือง กระทะเซรามิก กระทะสแตนเลส หรือกระทะเคลือบหิน การเลือกซื้อกระทะที่ต่างวัสดุกัน ผู้ซื้อจำเป็นต้องสำรวจความต้องการของตัวเอง และจำเป็นต้องศึกษาลักษณะและความแตกต่างของกระทะในแต่ละวัสดุด้วย
  2. ความหนาของกระทะ – ความหนาของกระทะถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่เหล่าผู้ซื้อจำเป็นต้องพิจารณา เพราะนั่นหมายถึงความคงทนแข็งแรง และอายุการใช้งานของกระทะ กระทะที่มีความหนากว่ามักจะมีความคงทนแข็งแรงกว่า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องศึกษาข้อดีและยอมรับข้อเสียในเรื่องน้ำหนักด้วยเช่นเดียวกัน
  3. ลักษณะด้ามจับของกระทะ – ด้ามจับของกระทะนั้นจะผลิตมาจากพลาสติก ไม้ อลูมิเนียมและวัสดุอื่น ๆ การเลือกกระทะที่มีด้ามจับแบบพลาสติกหรือแบบไม้นั้นจะช่วยไม่ให้มือสัมผัสกับความร้อนขณะจับด้ามจับกระทะเมื่อทำอาหาร ในขณะที่วัสดุอลูมิเนียมอาจจะทำให้เกิดความร้อนได้มากกว่า นอกจากนี้การออกแบบดีไซน์ด้ามจับที่ช่วยให้จับได้อย่างถนัดมือก็สำคัญด้วยเช่นเดียวกัน

กระทะเทฟล่อน ทางเลือกใหม่ที่ช่วยให้การทำอาหารง่ายขึ้น

ในยุคนี้ กระทะที่ถูกพูดถึงมากที่สุดคงจะหนีไม่พ้นกระทะเทฟล่อน โดยเฉพาะในกลุ่มผู้คนที่อาศัยอยู่ในเมือง คนที่รักสุขภาพ เพราะการใช้งานของกระทะมักจะสามารถใช้กับเตาไฟฟ้าได้ ใช้น้ำมันน้อยมากหรือแทบไม่ใช้เลย อีกทั้งยังสามารถทำอาหารได้หลากหลายแบบไม่ติดกระทะ

กระทะเทฟล่อนจะมีสารจำพวกพอลิเมอร์เคลือบอยู่ กระทะเทฟล่อนมีคุณสมบัติมีผิวลื่น ไม่ทำให้เกิดการเกาะติด พื้นที่ผิวสัมผัสไม่อมน้ำ จึงทำให้ตัวกระทะไม่เปียกน้ำ แต่สามารถทำความสะอาดได้ง่าย

และเมื่อรู้วิธีการเลือกซื้อกระทะแล้ว วันนี้เราก็มีกระทะคุณภาพดี ๆ มาฝากอีกเช่นเคย แต่จะมีตัวไหนบ้างนั้น เรามาดูกันเลย


กระทะเทฟล่อน Tefal กระทะก้นลึก+ขอบหยัก ก้นอินดักชั่น 28 ซม. รุ่น Pure Chef C6176614

Tefal Pure Chef
รายละเอียดสินค้า Tefal Pure Chef
รายละเอียด Tefal Pure Chef
ชนิดของกระทะ กระทะเทฟล่อน
ขนาด 28 เซนติเมตร
ด้ามจับ พลาสติก
เตาที่สามารถใช้ได้ ใช้ได้กับเตาทุกประเภท

กระทะผิวเคลือบ ทนทานต่อทุกรอบขีดข่วน ทำความสะอาดได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังช่วยให้การทำอาหารเป็นเรื่องง่าย เพราะไม่ทำให้อาหารติดก้นกระทะ และใช้น้ำมันในการทอดอาหารในปริมาณที่เล็กน้อยเท่านั้น ตัวกระทะมีเธอร์โมสปอท ช่วยบอกให้ทราบถึงอุณหภูมิขณะทำอาหาร มีความหนา แข็งแรง ทนทาน ใช้งานได้ถึง 16,000 ครั้ง หรือเทียบเท่ากับการใช้งานเป็นเวลา 4 ปี สามารถนำความร้อนได้อย่างดีเยี่ยม ช่วยให้อาหารแสนอร่อยของคุณสุกพร้อมทานได้ในระยะเวลาเพียงน้อยนิดเท่านั้น

กระทะ Tefal กระทะก้นลึก ก้นอินดักชั่น 24 ซม. รุ่น Super Cook Plus G1036414

Tefal Super Cook Plus
รายละเอียดสินค้า Tefal Super Cook Plus
รายละเอียด Tefal Super Cook Plus
ชนิดของกระทะ กระทะก้นลึก
ขนาด 24 เซนติเมตร
ด้ามจับ พลาสติก
เตาที่สามารถใช้ได้ ใช้งานได้กับเตาทุกประเภท รวมถึงเตาแม่เหล็กไฟฟ้า

กระทะก้นลึกที่สามารถใช้งานได้กับเตาทุกประเภท รวมถึงเตาแม่เหล็กไฟฟ้า มีผิวเคลือบอย่างดีที่ช่วยให้อาหารลื่นไม่ติดกระทะขณะทำอาหาร สารเคลือบมีความปลอดภัยไร้การสะสมในร่างกาย อีกทั้งยังใช้น้ำมันในการปรุงอาหารน้อย ล้างทำความสะอาดง่าย พร้อมตัวช่วยในการเริ่มทำอาหาร สะดวกสบายด้วยเทคโนโลยีเธอร์โมสปอทเทคโนโลยี (จุดแดง) ที่พร้อมใช้งานเมื่อมีการแสดงผลเป็นจุดสีแดง ที่อุณหภูมิ 180 องศา อุณหภูมิที่เหมาะสมนี้จะช่วยทำให้อาหารอร่อยและน่าทานมากยิ่งขึ้น

กระทะเหล็กหล่อ König Cast Iron 20 cm

König Cast Iron
รายละเอียดสินค้า König Cast Iron
รายละเอียด König Cast Iron
ชนิดของกระทะ กระทะเหล็กหล่อ
ขนาด 20 เซนติเมตร หนัก 1.5 กิโลกรัม
ด้ามจับ เหล็กหล่อ
เตาที่สามารถใช้ได้ ใช้งานได้กับหัวเตาทุกชนิด และนำเข้าเตาอบได้ (ไม่แนะนำให้นำเข้าเตาไมโครเวฟ)

หากพูดถึงเรื่องความคงทน และปลอดภัยในการทำอาหารให้กับสมาชิกในครอบครัว เราขอนำเสนอกระทะเหล็กหล่อสุดแข็งแรง ทนทาน สามารถใช้งานได้กับหัวเตาทุกชนิด และนำเข้าเตาอบได้ (ไม่แนะนำให้นำเข้าเตาไมโครเวฟ) สามารถนำมาใช้ทำอาหารได้หลากหลายเมนู ผิวหน้าเรียบลื่น ไม่ทำให้อาหารติดกระทะ สามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน เพื่อสุขอนามัยที่ดีและอาหารที่แสนอร่อยของทุก ๆ คนในครอบครัว

กระทะเคลือบหินอ่อน Dream Chef Marble Pan 24 cm

Dream Chef Marble Pan
รายละเอียดสินค้า Dream Chef Marble Pan
รายละเอียด Dream Chef Marble Pan
ชนิดของกระทะ กระทะเคลือบหินอ่อน
ขนาด 24 เซนติเมตร น้ำหนักเบา
ด้ามจับ พลาสติก
เตาที่สามารถใช้ได้ ใช้ได้กับเตาทุกประเภท

กระทะเคลือบหินอ่อนสุดแข็งแรง ทนทาน น้ำหนักเบา มาพร้อมกับการออกแบบดีไซน์ด้ามจับที่สามารถจับได้อย่างถนัดมือ ตัวกระทะสามารถกระจายความร้อนได้อย่างรวดเร็ว ทำให้อาหารสุกได้ไวมากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับการทำอาหารหลากหลายรูปแบบ นอกจากนี้ยังผลิตจากสารเคลือบที่ปราศจากสารก่อมะเร็ง จึงมั่นใจได้ในความปลอดภัยและหมดห่วงเรื่องปัญหาสุขภาพของสมาชิกในครอบครัว อีกทั้งยังมีสารยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย จึงทำให้สามารถทำความสะอาดได้ง่าย ปลอดภัย หายห่วง

กระทะเคลือบนาโนซิลเวอร์และหินอ่อน Dream Chef Original Premium Wok Pan 28 cm

Dream Chef Wok Pan
รายละเอียดสินค้า Dream Chef Premium Wok
รายละเอียด Dream Chef Premium Wok
ชนิดของกระทะ กระทะเคลือบนาโนซิลเวอร์และหินอ่อน
ขนาด 28 เซนติเมตร
ด้ามจับ พลาสติก
เตาที่สามารถใช้ได้ ใช้ได้กับเตาทุกประเภท

กระทะก้นลึกที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการทอด การผัด การนึ่ง การต้ม ก็สามารถทำอาหารอร่อย ๆ ให้สมาชิกในครอบครัวได้อย่างง่ายดาย ช่วยกระจายความร้อนรวดเร็วทันใจ พื้นผิวของกระทะผลิตด้วยเทคโนโลยีเคลือบนาโนซิลเวอร์และหินอ่อน ลื่นกว่าเดิม 3 เท่า จึงไม่ทำให้อาหารติดก้นกระทะ ตัวกระทะผลิตจากสารเคลือบที่ปราศจากสารก่อมะเร็ง มีสารยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย ทำความสะอาดได้อย่างง่ายดาย แข็งแรง ทนทาน น้ำหนักเบา เหมาะสำหรับการใช้งานในทุก ๆ ครัวเรือน

กระทะสแตนเลส Meyer กระทะก้นลึก 26 ซม. รุ่น Bella Classico

Meyer Bella Classico
รายละเอียดสินค้า Meyer Bella Classico
รายละเอียด Meyer Bella Classico
ชนิดของกระทะ กระทะก้นลึก สแตนเลส
ขนาด 26 เซนติเมตร
ด้ามจับ สแตนเลส
เตาที่สามารถใช้ได้ สามารถนำเข้าเตาอบที่อุณหภูมิ 180 องศาเซลเซียสได้

กระทะรูปทรงเรียบง่ายแต่ดูดี สามารถทำอาหารใช้ได้กับเตาแม่เหล็กไฟฟ้าและเตาทุกประเภท ไร้ข้อจำกัดในการทำอาหารที่น่ารำคาญใจ ตัวกระทะสามารถกระจายความร้อนได้เร็วและเก็บความร้อนได้นาน จึงทำให้อาหารสุกเร็ว ไม่ต้องใข้เวลานาน อีกทั้งยังสามารถนำเข้าเตาอบที่อุณหภูมิ 180 องศาเซลเซียสได้ ด้ามจับถูกออกแบบมาให้ใช้ได้อย่างกระชับ ถนัดมือ เสริมฐานด้วยแผ่นแสตนเลสหนาอย่างดีเพื่อประสิทธิภาพในการใช้งานที่ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีฝาปิดที่ออกแบบให้มีน้ำหนักเหมาะสม ช่วยให้ปิดกระทะได้อย่างสนิท เเละยังช่วยเก็บกักรสชาติของอาหารไว้ได้อย่างครบถ้วน ไม่ผิดเพี้ยน

New Century กระทะเคลือบหินอ่อน 8 ชั้น Premium Coating ขนาด 30 cm จากเกาหลี Coopia

New Century Marble Pan
รายละเอียดสินค้า New Century Premium Marble Pan
รายละเอียด New Century Premium Marble Pan
ชนิดของกระทะ กระทะเคลือบหินอ่อน
ขนาด 30 เซนติเมตร
ด้ามจับ พลาสติก
เตาที่สามารถใช้ได้ ใช้ได้กับเตาทุกประเภท

กระทะเคลือบหินอ่อนคุณภาพเยี่ยม ที่มีการเคลือบหินอ่อนมากถึง 8 ชั้น ทำให้ผิวเรียบลื่น อาหารไม่ติดกระทะ มีความแข็งแรง ทนทาน ตัวกระทะสามารถสร้างความร้อนได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องใช้ไฟแรง ช่วยประหยัดแก๊สและไฟฟ้า อีกทั้งยังช่วยให้อาหารสุกไว ตัวกระทะสามารถกระจายความร้อนได้ดี ร้อนเร็ว เก็บความร้อนได้นาน มีควันน้อยเมื่อใช้ปรุงอาหารที่ความร้อนต่ำกว่า 260 องศาเซลเซียส อีกทั้งยังไม่ทำให้อาหารติดกระทะอีกด้วย

lazada-logo

New Century Premium Marble Pan

New Century Marble Pan

กระทะอลูมิเนียม Dream Chef Pink Gold Wok Pan 28 cm

Dream Chef Wok Pan Pink Gold
รายละเอียดสินค้า Dream Chef Pink Gold Wok Pan
รายละเอียด Dream Chef Pink Gold Wok Pan
ชนิดของกระทะ กระทะอลูมิเนียม
ขนาด 28 เซนติเมตร
ด้ามจับ พลาสติก
เตาที่สามารถใช้ได้ ใช้ได้กับเตาทุกประเภท

กระทะอลูมิเนียมที่ผลิตด้วยเทคโนโลยีเคลือบนาโนซิลเวอร์และหินอ่อน เรียบลื่นกว่าเดิมมากถึง 3 เท่า พร้อมเคลือบหินอ่อนรวม 10 ชั้น มีสารยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย จึงปลอดภัยและถูกสุขอนามัยสำหรับสมาชิกในครอบครัว ตัวกระทะสามารถกระจายความร้อนได้รวดเร็วกว่ากระทะทั่ว ๆ ไป มีความแข็งแรง ทนทาน แต่น้ำหนักเบา ด้ามจับถูกออกแบบมาให้จับถนัด กระชับมือ ตัวกระทะเคลือบด้วยเทคโนโลยีที่ลื่นที่สุดในโลกและผลิตจากสารเคลือบที่ปราศจากสารก่อมะเร็ง สามารถใช้งานได้กับเตาทำอาหารทุกชนิด รวมถึงเตาแม่เหล็กไฟฟ้า มั่นใจได้ในคุณภาพของสินค้า

lazada-logo

Dream Chef Pink Gold Wok Pan

Dream Chef Wok Pan Pink Gold

กระทะอลูมิเนียม Konion Ceramic Frying Pan รุ่น KO-0028F 28 cm

Konion Ceramic Frying Pan
รายละเอียดสินค้า Konion Ceramic Frying Pan
รายละเอียด Konion Ceramic Frying Pan
ชนิดของกระทะ กระทะอลูมิเนียม
ขนาด 28 เซนติเมตร
ด้ามจับ พลาสติก
เตาที่สามารถใช้ได้ เตาแก็ส เตาไฟฟ้า เตาอินฟราเรด เตาฮาโลเจน และเตาอินดักชั่น

กระทะก้นแบนราคาเบาที่ผลิตจากเหล็กเคลือบอลูมิเนียมไร้รอยต่อ 5 ชั้น ด้ามจับผลิตจากเบคกาไลท์เคลือบด้วยนาโนโกล์ดโคทติ้งที่ไม่นำความร้อน จึงสามารถจับด้ามกระทะได้อย่างสบายใจขณะทำอาหาร ผิวด้านในของกระทะเคลือบด้วยแบล็คเซรามิค 2 ชั้น พร้อมเทคโนโลยี Crystal-Spot ช่วยนำความร้อนได้ดีและช่วยกระจายความร้อนให้ทั่วถึงและรวดเร็ว อีกทั้งยังช่วยรักษาอุณหภูมิให้อาหารของคุณอุ่นร้อนและอร่อยอยู่เสมอ

lazada-logo

Konion Ceramic Frying Pan

Konion Ceramic Frying Pan

กระทะย่าง Zebra Non-Stick Grill Pan IH Gemini II 28 cm 174437

Zebra Grill Pin Gemini II
รายละเอียดสินค้า Zebra Non-Stick Grill Pan IH Gemini II
รายละเอียด Zebra Non-Stick Grill Pan IH Gemini II
ชนิดของกระทะ กระทะย่าง
ขนาด 28 เซนติเมตร
ด้ามจับ พลาสติก
เตาที่สามารถใช้ได้ เตาแม่เหล็กไฟฟ้า

กระทะสำหรับย่างอาหารคุณภาพดีเคลือบผิวกันอาหารติดก้นกระทะ ILAG Ultimate จากสวิสเซอร์แลนด์ ก้นกระทะแข็งแรงทนทานแกร่งด้วย Forge Bottom Technology สามารถใช้กับเตาแม่เหล็กไฟฟ้าได้ กระทะย่างมีร่องบนผิวสัมผัสของกระทะ สามารถรีดน้ำมันจากเนื้อสเต็กได้เป็นอย่างดี จึงช่วยให้ได้อาหารที่ดีต่อสุขภาพมากกว่าเดิม เหมาะกับคุณพ่อครัวแม่ครัวนำไปใช้ทอดสเต็ก แข็งแรง ทนทานต่อการใช้งานและการขัดถู คุ้มค่าคุ้มราคาสุด ๆ เหมาะสำหรับทุกครัวเรือน

lazada-logo

Zebra Non-Stick Grill Pan IH Gemini II

Zebra Grill Pin Gemini II

เป็นอย่างไรบ้างกับ 9 กระทะที่เรานำมาแนะนำกัน หากใครที่มีคำถามเกี่ยวกับการซื้อกระทะไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี หรือ กระทะเหล็กราคาเท่าไหร่ ก็คงหมดปัญหากวนใจเหล่านี้แล้วล่ะ หากต้องการซื้อกระทะหรืออุปกรณ์ในครัว แน่นอนว่าสิ่งแรกที่เราควรคำนึงถึงคือจุดประสงค์ของการใช้งาน นอกจากนี้ก่อนทำการซื้อ ควรศึกษาหาข้อมูลของตัวสินค้าให้ดีเสียก่อน เพื่อที่จะได้รับสินค้าที่ตรงความต้องการ และสามารถใช้งานได้อย่างยาวนานคุ้มค่าและราคาแบบที่สุดกันไปเลย


คุณชอบสินค้านี้หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อทำการให้คะแนน

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต: