กล่องแอนดรอย (Android box) แก็ดเจ็ตใหม่สำหรับคนยุคใหม่

กล่องแอนดรอย (Android box) แก็ดเจ็ตใหม่สำหรับคนยุคใหม่

ในยุคนี้สมัยนี้ มีเทคโนโลยีต่าง ๆ มากมายให้เราได้เลือกสรรมาใช้งาน ไม่ว่าจะเพื่อการอำนวยความสะดวก ให้เราสามารถใช้ชีวิตได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น หรือเพื่อความบันเทิงและผ่อนคลายความตึงเครียดจากการทำงาน และเทคโนโลยีเหล่านี้ก็ได้สร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์ใหม่ ๆ แก็ดเจ็ตต่าง ๆ น่าเล่นมากมาย ซึ่งมีให้เราเลือกกันจนตาลาย

และหนึ่งในแก็ดเจ็ต ซึ่งเป็นของเล่นไฮเทคของคนยุคใหม่ในยุคนี้คงจะเป็นอะไรไปไม่ได้ นอกจากกล่องแอนดรอย หรือ Android box ในชื่อภาษาอังกฤษที่เราคุ้นหูกันดี ซึ่งเจ้ากล่องแอนดรอยนี้จะสามารถมอบความบันเทิงได้อย่างเต็มรูปแบบและมอบอรรถรสในการชมภาพยนตร์และสื่อบันเทิงต่าง ๆ ได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต การดูหนัง ฟังเพลง บนโลกออนไลน์ เพียงแค่มีกล่อง Android box เท่านี้ก็สามารถเพลิดเพลินไปกับความบันเทิงเหล่านี้ได้

แต่ก่อนอื่นที่เราจะมาดูกันว่า Android box ตัวไหนดี ตัวไหนเด็ด หรือ Android box ยี่ห้อไหนดี เราจำเป็นจะต้องมาทำความรู้จักกับเจ้ากล่องแอนดรอย หรือ Android box ตัวนี้เสียก่อน

กล่องแอนดรอย (Android box) คืออุปกรณ์มัลติมีเดีย ที่ทางฝั่งผู้ผลิตได้ทำการคิดค้นดัดแปลงรูปแบบการใช้งานจากแบบเดิม ๆ ในโทรศัพท์สมาร์ทโฟน กลายมาเป็นอุปกรณ์ที่มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อใช้ในการเล่นไฟล์มัลติมีเดียผ่านโทรทัศน์ ผ่าน CPU ซึ่งเมื่อทำงานประสานกันร่วมกับระบบปฏิบัติการแอนดรอยแล้ว จึงเกิดมาเป็นอุปกรณ์ที่สามารถให้ความบันเทิงแก่คนทุกเพศทุกวัยโดยเฉพาะ เจ้าตัว Android box นี้ มีความแตกต่างจากตัว android tv box ตรงที่ตัว Android box นั้น จะมีระบบ UI ที่ออกแบบมาอย่างเหมาะสมเพื่อรองรับกับการใช้งานบนทีวี ทำให้สามารถสั่งการได้ง่ายกว่า ไม่รกรุงรังหรือวุ่นวาย แต่ข้อเสียของมันอยู่ที่การสนับสนุนการใช้แอปพลิเคชั่นบนแพลตฟอร์มของ Android TV ที่ยังมีให้เลือกใช้งานค่อนข้างน้อย ไม่หลากหลาย และไม่สามารถนำแอปพลิเคชั่นแบบที่ใช้บนสมาร์ทโฟน Android มาติดตั้งเพื่อใช้งานได้เหมือนตัว android tv box

การขาย Android box ราคานั้นจะขึ้นอยู่กับรุ่นและประสิทธิภาพของมัน เฉกเช่นเดียวกับสมาร์ทโฟน android ที่มีอยู่อย่างหลากหลายรุ่น หลากหลายราคา ซึ่งสามารถเลือกใช้ได้ตามความต้องการและความเหมาะสม เรามาดูกันค่ะ ว่าวันนี้จะมี Android box ตัวไหนบ้างที่เหมาะสมกับความต้องการที่แตกต่างกันของผู้ใช้ เรามาเริ่มกันที่ตัวแรกกันเลยดีกว่า

4K Android TV Box MXQ Pro-4K

4K Android TV Box MXQ Pro-4K S905WQuad Core 7

Android box ตัวจิ๋วแต่แจ๋วและราคาเป็นมิตรแบบสุด ๆ

รายละเอียดสินค้า MXQ Pro-4K
รายละเอียด MXQ Pro-4K
หน่วยประมวลผล CPU 4x ARM Cortek-A7 1.20 GHz
หน่วยความจำ 1 GB / 8 GB
การรับประกัน มี

หากพูดถึง Android box ที่ราคาถูก ตัวเล็ก แต่สเป็คแรง คงต้องยกให้ Android box รุ่น 4K Android TV Box MXQ Pro-4K S905WQuad Core 7 เขาเลย เพราะเจ้าตัวนี้เป็น Android box ที่มาพร้อมกับแอปพลิเคชั่นดูหนัง ดูการ์ตูน ดูซีรีย์ ดูยูทูป เฟซบุ้ค และสื่อออนไลน์ที่มอบความบันเทิงต่าง ๆ อีกเพียบ เจ้าตัวนี้มีข้อดีตรงที่มีเว็บไซต์สอนการใช้งานแบบออนไลน์ที่สุดแสนจะง่ายดาย พร้อมบริการหลังการขายที่เรียกได้ว่าสุดประทับใจ จึงทำให้เจ้า Android box ตัวนี้เป็นแก็ดเจ็ตตัวแจ๋วในราคาสบายกระเป๋า
4K Android TV Box MXQ Pro-4K S905WQuad Core 7 มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 7.1 ที่สามารถเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตได้เร็วสูงสุด รองรับได้ทั้งไวไฟ สายแลน และสายไฟเบอร์ออพติก โดยมีแรมมากสูงสุด 1 Gb

ข้อดี ข้อเสีย
➕ สามารถอ่านไฟล์ต่าง ๆ ได้มากมาย และรองรับไฟล์หลากหลาย ➖ บางครั้งอาจเกิดข้อผิดพลาดเกี่ยวกับบราวเซอร์ที่ไม่รองไฟล์ HTML5
➕ สามารถใช้งานเป็นกล้องวงจรปิดเพื่อความปลอดภัยภายในที่พักอาศัยได้ ➖ การใช้งานอาจจะยุ่งยากซับซ้อนกว่ารุ่นที่สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้
➕ รองรับการเปิดไฟล์จากฮาร์ดดิสก์
➕ สามารถใช้งานกับเมาส์และคีย์บอร์ดทั่วไปได้
lazada-logo

MXQ Pro-4K

4K Android TV Box MXQ Pro-4K S905WQuad Core 7

[wp_live_scraper id=”1215″]

ราคาปกติ [wp_live_scraper id=”1216″]

ประหยัดทันที [wp_live_scraper id=”1217″]

Android Smart TV Box MAGICSEE IRON+

Android Smart TV Box MAGICSEE IRON+ (Plus) 3GB/32GB S912 Octa Core 7.1.2

Android box ยอดนิยมแรมแรงแบบสุด ๆ ที่ใครก็ซื้อใช้

รายละเอียดสินค้า MAGICSEE Iron Plus
รายละเอียด MAGICSEE Iron Plus
หน่วยประมวลผล Octa-Core ARM Mali-T820MP3 GPU up to 750MHz (DVFS)
หน่วยความจำ 3 GB
การรับประกัน มี

มาแล้ว กับ Android Smart TV Box รุ่นใหม่ ปี 2022 ที่สเป็คแรงที่สุดในขณะนี้ เจ้า Android Smart TV Box ตัวนี้สามารถรองรับระบบเสียงแบบ Dolby และ DTS พร้อมรองรับการเล่นไฟล์ภาพวีดีโอในระดับ 4K อีกทั้งยังสามารถเล่นได้กับทีวีทุกรุ่น และมาพร้อมกับ RAM แรงสุด ขนาดใหญ่ถึง 3GB และ ROM 32GB
Android Smart TV Box มีแอปพลิเคชั่นที่รวบรวมช่องรายการทีวีไว้ทั่วโลก รองรับการใช้งาน Skype สามารถลงแอปพลิเคชั่นได้ฟรีพร้อมใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นแอปพลิเคชั่นดูทีวีดิจิทัล ข่าว ละคร เพลง ยูทูป สื่อโซเชียลมีเดีย และอื่น ๆ อย่างครบครัน พร้อมระบบการตั้งค่าเมนู แป้นพิมพ์ภาษาไทย พร้อมใช้งานได้ทันที แค่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตเพียงเท่านั้น

ข้อดี ข้อเสีย
➕ เป็น Android Smart TV Box ที่เสถียรที่สุดในขณะนี้ ➖ ระบบการรับสัญญาณบางครั้งอาจจะรับสัญญาณได้ไม่ดี
➕ เครื่องประสิทธิภาพสูง มาพร้อมกับ Android เวอร์ชั่นล่าสุด
➕ สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นบน Google Play ได้
lazada-logo

MAGICSEE Iron Plus

Android Smart TV Box MAGICSEE IRON+ (Plus) 3GB/32GB S912 Octa Core 7.1.2

[wp_live_scraper id=”1218″]

ราคาปกติ [wp_live_scraper id=”1219″]

ประหยัดทันที [wp_live_scraper id=”1220″]

Xiaomi MI BOX 3 (Global Version) with ChromeCast

Xiaomi MI BOX 3 (Global Version) with ChromeCast

Android box สุดคุ้มค่า คุ้มราคา ที่ใคร ๆ ก็ต้องจับจอง

รายละเอียดสินค้า XiaomiMI BOX
รายละเอียด XiaomiMI BOX
หน่วยประมวลผล Amolgic Quad core Cortex-A53 up to 2.0 GHz
หน่วยความจำ 2 GB
การรับประกัน มี

หากเอ่ยถึงแบรนด์ Xiaomi สิ่งแรกที่ปรากฏขึ้นมาในหัวของใคร ๆ หลายคนคงจะเป็นกล้องแอคชั่นแคม หรือโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนถ่ายรูปสวย แต่ใครจะไปรู้ว่าแบรนด์ Xiaomi นี้ ก็ผลิต Android box กับเขาด้วยเช่นเดียวกัน Xiaomi MI BOX 3 (Global Version) with ChromeCast รุ่นนี้รองรับการใช้งานในระบบภาษาไทย จึงสะดวก ง่ายดายต่อผู้ใช้ อีกทั้งยังสามารถถ่ายทอดรายการทีวีหรือสื่อวีดีโอสุดโปรดได้ นอกจากนี้ยังรองรับการเชื่อมต่อแบบไร้สายทั้งไวไฟและบลูทูธ จึงทำให้ง่ายและสะดวกต่อการใช้งาน อีกทั้งยังรองรับไฟล์วีดีโอรูปแบบไฟล์ที่หลากหลาย สามารถเล่นวีดีโอระดับ 4K ได้ และยังมีระบบเสียงที่มีคุณภาพ หากใครที่กำลังมองหา Android box สุดคุ้มค่าแล้ว เจ้า Xiaomi MI BOX 3 (Global Version) with ChromeCast ตัวนี้ถือว่าตอบโจทย์ได้ครบทุกความต้องการจริง ๆ ค่ะ

ข้อดี ข้อเสีย
➕ รูปลักษณ์ดูสวยงาม หรูหรา ➖ ไม่มีช่องสำหรับใส่เมมโมรี่การ์ดเพิ่มเติม
➕ รองรับการใช้งานในระบบภาษาไทย จึงเหมาะกับคนไทยในการใช้งาน เพราะไม่มีอุปสรรคทางด้านภาษาในการใช้
lazada-logo

XiaomiMI BOX

Xiaomi MI BOX 3 (Global Version) with ChromeCast

[wp_live_scraper id=”1221″]

ราคาปกติ [wp_live_scraper id=”1222″]

ประหยัดทันที [wp_live_scraper id=”1223″]

NVIDIA SHIELD Android TV

NVIDIA SHIELD Android TV

Android box ตัวท็อปที่ดูหรูหราทันสมัยและอัดแน่นไปด้วยคุณภาพ

รายละเอียดสินค้า NVIDIA SHIELD Android TV
รายละเอียด NVIDIA SHIELD Android TV
หน่วยประมวลผล Tegra® X1 processor with a 256-core
หน่วยความจำ 3 GB
การรับประกัน มี

Android TV box ที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาก่อน มาพร้อมกับรูปลักษณ์การออกแบบที่ดูสวยงามทันสมัย พร้อมจอยเกมสำหรับควบคุมการเล่นเกมแอนดรอยด์สุดมันส์ที่ใคร ๆ ก็สามารถเล่นได้ นอกจากนี้ยังสามารถทำการสตรีมวีดีโอที่มีความละเอียดสูงในระดับ 4K ได้อีกด้วย

NVIDIA SHIELD Android TV รองรับการเล่นวีดีโอหลากหลายไฟล์ อีกทั้งยังใช้ระบบเสียงคุณภาพ Dolby ที่ให้พลังเสียงคมชัดด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำ ภายในตัวเครื่องมีขนาดบรรจุแรมอยู่ที่ 16 GB และรอม 500GB ซึ่งเรียกได้ว่าไม่ว่าจะดาวน์โหลดเกม เพลง ภาพยนตร์ ข่าว หรือสื่อวีดีโอต่าง ๆ ก็สามารถทำได้อย่างจุใจ ระบบการเชื่อมต่อแบบไร้สาย จะช่วยให้การใช้งานสะดวกคล่องแคล่วมากยิ่งขึ้น เพราะไม่จำเป็นต้องเชื่อต่อสายไฟให้เกะกะวุ่นวาย

NVIDIA SHIELD Android TV ไม่เพียงแต่สามารถเล่นไฟล์วีดีโอได้เพียงเท่านั้น แต่ยังรองรับไฟล์เพลงและรูปภาพ อีกทั้งยังสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ ได้ ผ่าน Google Play ตอบโจทย์ครบทุกความต้องการขนาดนี้ ถือได้ว่าเป็น Android boxในฝันของใคร ๆ หลายคนเลยทีเดียว

ข้อดี ข้อเสีย
➕ Android box ที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ➖ ราคาค่อนข้างสูง
➕ ขนาดจุของตัวเครื่องเยอะ จึงทำให้สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นหรือไฟล์ต่าง ๆ ได้มากตามใจต้องการ
➕ มีระบบการเชื่อมต่อแบบไร้สาย
lazada-logo

NVIDIA SHIELD

NVIDIA SHIELD Android TV

[wp_live_scraper id=”1224″]

ราคาปกติ [wp_live_scraper id=”1225″]

ประหยัดทันที [wp_live_scraper id=”1226″]

Google Chromecast Ultra

Google Chromecast Ultra

แก็ดเจ็ตทางเลือกใหม่ ที่ไม่ใช่ Andoird box ต้องลองแล้วคุณจะรู้

รายละเอียดสินค้า Google Chromecast Ultra
รายละเอียด Google Chromecast Ultra
หน่วยประมวลผล 802.11ac (2.4GHz/5Ghz) 1×2 SIMO Wi-Fi
รองรับความละเอียด 4K, HDR, Dolby Vision
การรับประกัน มี

อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วข้างต้น ว่าแก็ดเจ็ตและอุปกรณ์ไฮเทคนั้นมีมากมายหลากหลายอย่างให้เราได้ศึกษาและลองเล่นสนุกไปกับมัน เช่นเดียวกับเจ้า Google Chromecast Ultra นี้ ที่ไม่ถือว่าเป็น Android box แต่ก็มีคุณสมบัติบางประการที่สามารถทำได้เหมือน Android box ทั่ว ๆ ไป

Google Chromecast Ultra คือ อุปกรณ์ไฮเทคที่ถูกพัฒนาขึ้มาเพื่อรองรับและเล่นวีดีโอความคมชัดที่ระดับ 4K อีกทั้งยังช่วยให้ทีวีของคุณมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยสามารถสั่งการจากสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์ เพื่อส่งไฟล์ไปเล่นที่สมาร์ททีวีที่คุณมีอยู่ เปรียบเสมือนใช้สมาร์ทโฟนของคุณเป็นรีโมทควบคุมทีวี หัวใจสำคัญของ Google Chromecast Ultra คือการส่งไฟล์ภาพวีดีโอ ภาพนิ่ง เสียง และสื่อมัลติมีเดียอื่นๆ ไปเล่นยังทีวี

Google Chromecast Ultra สามารถมอบความบันเทิงได้แบบไม่จำกัดบนหน้าจอทีวี โดยสามารถทำงานร่วมกับแอปพลิเคชั่นที่คุณชื่นชอบได้ ไม่ว่าจะเป็น แอปพลิเคชั่นดูหนัง ฟังเพลง แอปพลิเคชั่นเกม และแอปแพลิเคชั่นอีกมากมายหลายพันแอปฯ สามารถเลือกภาพยนตร์และรายการทีวีได้มากกว่า 200,000 รายการ รวมทั้งเพลงรายการกีฬา และเกมกว่า 30 ล้านรายการ นอกจากนี้ยังสามารถสตรีมวีดีโอได้อย่างราบรื่น ภาพสวยคมชัดและเนื่องจากเนื้อหาของคุณที่สตรีมจากระบบคลาวด์โดยตรง ภาพยนตร์และรายการทีวีจึงเล่นได้อย่างไม่มีสะดุด แม้ว่าคุณจะนำโทรศัพท์ออกไปจากห้องก็ตาม

ข้อดี ข้อเสีย
➕ ใช้งานได้ง่ายดาย สามารถเชื่อมต่อไวไฟและระบบไร้สายอื่น ๆ ได้ ➖ ไม่สามารถรองรับนามสกุลของไฟล์บางไฟล์ได้
➕ คุณภาพคับแก้ว ใส่ลูกเล่นมามากมาย
➕ สามารถใช้สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรืออุปกรณ์อื่น ๆ แทนรีโมทควบคุมตัวเครื่องและทีวีได้อย่างเสรี
lazada-logo

Google Chromecast Ultra

Google Chromecast Ultra

[wp_live_scraper id=”1227″]

ราคาปกติ [wp_live_scraper id=”1228″]

ประหยัดทันที [wp_live_scraper id=”1229″]


Android box นั้นมีให้เลือกซื้อเลือกหามาใช้กันอย่างหลากหลายรุ่น สิ่งที่ต้องคำนึงถึงก่อนการจ่ายเงินเพื่อซื้อมันมาครอบครองนั้น คือความคุ้มค่า คุ้มราคา และความเหมาะสมในการใช้งาน

และเราควรจะเลือกซื้อ Android box แบบไหนดีล่ะ?

คำถามนี้ผู้ใช้เองอาจจะต้องเป็นคนหาคำตอบให้กับตัวเองให้ได้ เพราะผลิตภัณฑ์และสินค้า Android box ในแต่ละรุ่นนั้นมีคุณสมบัติ ความสามารถ ฟังก์ชั่น และรูปแบบการใช้งานที่แตกต่างกัน ผู้ใช้จึงควรดูถึงความเหมาะสมในการใช้งาน และความสบายใจในการเลือกซื้อ เพราะท้ายที่สุดแล้ว อะไรที่เหมาะสมกับการใช้งานของผู้ใช้มากที่สุด คงจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด และคุ้มค่าที่สุด

ตอนนี้เราก็ได้ไปทำความรู้จักกันไปแล้วกับ Android box และได้รับชมตัวเลือกของสินค้า Android box เพื่อเป็นตัวช่วยในการเลือกตัดสินใจสำหรับผู้ที่สนใจและกำลังหาข้อมูลดี ๆ ก่อนการสั่งซื้อ อีกทั้งเทคโนโลยีและความฉลาดของมนุษญ์ในการผลิต Android box นี้ยังช่วยให้เราใช้ชีวิตกันได้อย่างง่ายดายและสะดวกมากยิ่งขึ้น ซึ่งทางเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่กำลังมีความสนใจและกำลังเลือกซื้อกล่อง Android box เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ และสินค้าอย่างตรงใจและเหมาะกับการใช้งานตามความต้องการของแต่ละคน


คุณชอบสินค้านี้หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อทำการให้คะแนน

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต: