สมาร์ทโฟน ราคาไม่เกิน 10,000 ยี่ห้อไหนดี ในปี 2022

สมาร์ทโฟน ราคาไม่เกิน 10,000 ยี่ห้อไหนดี ในปี 2022

จะเห็นได้ว่าทุกวันนี้ตลาดมือถือสมาร์ทโฟนยี่ห้อต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น iPhone, Samsung, Huawei หรือ Nokia ต่างก็หันมาผลิตสมาร์ทโฟนราคาไม่เกิน 10,000 ซึ่งถูกลงมาจากรุ่นที่สเปคสูง ๆ ที่เรามักจะเห็นตามโฆษณาในทีวีอยู่หลายเท่า ส่วนหนึ่งก็เพื่อช่วยสำหรับตอบสนองต่อชีวิตประจำวันของผู้คนในโลกยุคดิจิตอล โดยที่ไม่จำเป็นต้องทุ่มเงินก้อนทีละหลายหมื่น เพื่อให้ได้มาซึ่งสมาร์ทโฟนสำหรับใช้งานทั่วไป

และมันคงเป็นอะไรที่ไม่คุ้มค่ากับราคาที่ต้องเสียไปแน่ ๆ ถ้าหากคุณมีงบประมาณที่จำกัด แต่เลือกซื้อสมาร์ทโฟนราคาหลักหลายหมื่น พร้อมสเปคระดับไฮเอนด์ แต่ท้ายที่สุดแล้วก็ไม่ได้นำมาใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพให้คุ้มค่ากับราคา…

แต่ไม่ต้องกังวลใจไปว่าสมาร์ทโฟนราคาไม่เกิน 10,000 จะให้ประสิทธิภาพการใช้งานได้ไม่ตรงตามความต้องการกับโลกยุคปัจจุบัน เพราะถ้าหากเป็นช่วงที่นวัตกรรมสมาร์ทโฟนกำลังได้รับความนิยมใหม่ ๆ หรือช่วงหลายปีก่อน สมาร์ทโฟนราคาเท่านี้อาจจะมาพร้อมกับฟังก์ชั่นที่ไม่หวือหวาและตอบโจทย์อะไรได้ไม่มากมายนัก

แต่ไม่น่าเชื่อว่าปัจจุบันบริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนชื่อดังต่างก็ได้พัฒนามือถือราคาไม่เกิน 6,000 ไปจนถึงไม่เกิน 10,000 บาท ให้มาพร้อมกับฟังก์ชั่นที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความละเอียดของกล้องถ่ายภาพ ขนาดหน้าจอ ความคมชัดของการแสดงผลภาพ และยังรองรับการใช้งานกับแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ ได้อย่างลื่นไหลไม่มีสะดุด ไม่แพ้สมาร์ทโฟนรุ่นตัวท็อปที่แพงกว่าหลายเท่าตัวเลยก็ว่าได้

และครั้งนี้เราจะพาไปรู้จักกับตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับมือถือราคาไม่เกิน 10,000 ปี 2022 และมือถือราคาไม่เกิน 6,000 บาท ซึ่งนับว่าเป็นช่วงราคาที่ประหยัดสำหรับการใช้จ่ายในยุคที่เศรษฐกิจฝืดเคือง แต่เราได้คัดสรรมาให้อย่างดีแล้วว่าคุ้มค่าต่อราคา และการใช้งานในระยะยาวแน่นอน

  1. Samsung Galaxy A6 Plus
  2. Samsung Galaxy J6
  3. Huawei Nova 3i
  4. Honor Play
  5. Nokia 6.1
  6. OPPO R9s
  7. Vivo V11i
  8. KOOLNEE K1
  9. Xiaomi Mi A2 Lite
  10. Huawei Y9 2022

Samsung Galaxy A6 Plus

Samsung Galaxy A6 Plus

ตอบสนองความเป็นตัวคุณได้มากที่สุดด้วย สมาร์ทโฟน samsung ราคาไม่เกิน 10,000

รายละเอียดสินค้า Samsung A6 Plus
รายละเอียด Samsung Galaxy A6 Plus
รับประกัน 1 ปี
ขนาด (มิลลิเมตร) 160.2 x 75.7 x 7.9
ขนาดหน้าจอ 6 นิ้ว
แบตเตอร์รี่ 3,500 mAh

รับประกันด้านคุณภาพการใช้งานจากบริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนชื่อดังอย่าง Samsung และสำหรับรุ่น Galaxy A6 Plus ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งสมาร์ทโฟนราคาไม่เกิน 10,000 ที่น่าสนใจพอสมควร

Samsung Galaxy A6 Plus จะช่วยตอบสนองความเป็นตัวคุณได้ด้วยดีไซน์ที่ดูทันสมัย ไม่ตกยุค แถมขนาดเครื่องก็ไม่ใหญ่เกินไปจนถือใช้งานลำบาก สามารถหยิบจับได้พอดีมือเหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย ประกอบด้วยวัสดุพรีเมี่ยมอย่าง Full Metal Frame และหน้าจอแบบ Gorila Glass เสริมความคงทนให้ใช้งานได้ดีในระยะยาว ไม่ต้องกังวลว่าตัวเครื่องหรือหน้าจอจะชำรุดง่าย

หน้าจอแสดงผลให้คุณภาพของภาพที่ค่อนข้างคมชัด สีไม่ผิดเพี้ยน ด้วยขนาด 6.0 นิ้ว โดยใช้ระบบประมวลผล Snapdragon Core 1.8 GHz ตอบโจทย์การใช้งานร่วมกับแอพพลิเคชั่นที่ต้องแสดงผลภาพหนัก ๆ ได้อย่างลื่นไหลไม่มีสะดุด

ด้านความละเอียดคมชัดของกล้องก็ต้องถือว่าสมาร์ทโฟน samsung รุ่นนี้จะช่วยตอบโจทย์การถ่ายภาพ หรือเซลฟี่ของคุณให้คมชัดได้ด้วยความละเอียด 16 MP ทั้งหน้าและหลัง ตัวกล้องหน้ายังมาพร้อมกับฟังก์ชั่น 3-Stop Lighting ช่วยปรับระดับแสงได้ 3 ระดับ แถมยังมีเซลฟี่สติ๊กเกอร์มากกว่า 30 แบบ มาเอาใจสาว ๆ หรือคนที่ชอบเซลฟี่อีกด้วย

นอกเหนือจากคุณสมบัติพื้นฐานที่จัดว่าคุ้มค่ากับการเป็นสมาร์ทโฟน samsung ราคาไม่เกิน 10,000 ที่น่าซื้อแล้ว เจ้า Galaxy A6 Plus ยังมาพร้อมกับฟังก์ชั่นพิเศษอย่าง App pair ที่สามารถเปิดใช้งานแอพฯ ได้พร้อมกัน 2 หน้าจอ และยังล็อกอิน social media ผ่านระบบนี้พร้อมกัน 2 แอคเคาท์ได้อีกด้วย

ข้อดี ข้อเสีย
➕ ภาพสวย คมชัด ➖ ไม่มี memory card แถมมาให้
➕ มีระบบ App pair เปิดใช้งานได้พร้อมกัน 2 หน้าจอ
➕ รองรับการเล่น Wi-Fi ได้นานถึง 15 ชั่วโมงเต็ม
lazada-logo

Samsung A6 Plus

Samsung Galaxy A6 Plus

[wp_live_scraper id=”x”]

ราคาปกติ [wp_live_scraper id=”y”]

ประหยัดทันที [wp_live_scraper id=”z”]

Samsung Galaxy J6

Samsung Galaxy J6

เติมเต็มด้านความปลอดภัยด้วย Samsung สมาร์ทโฟนราคาไม่เกิน 10,000 ปี 2022

รายละเอียดสินค้า Samsung J6
รายละเอียด Samsung Galaxy J6
รับประกัน 1 ปี
ขนาด (มิลลิเมตร) 149.3 x 70.2 x 8.2
ขนาดหน้าจอ 5.6 นิ้ว
แบตเตอร์รี่ 3,000 mAh

อีกหนึ่งนวัตกรรมสมาร์ทโฟนจาก Samsung ที่จะช่วยยกระดับด้านความปลอดภัยในการใช้งานของเรา ให้ผู้ใช้งานอุ่นใจและไม่ต้องกลัวว่าข้อมูลจะรั่วไหล หรือถูกขโมยข้อมูลจากคนอื่นได้ด้วยระบบปลดล็อคสแกนใบหน้า และสแกนลายนิ้วมือ ที่ถูกชูขึ้นมาเป็นจุดเด่นของ Galaxy J6

Samsung ราคาไม่เกิน 10,000 รุ่นนี้มาพร้อมกับดีไซน์ที่ดูเรียบง่าย น้ำหนักของตัวเครื่องประมาณ 154 กรัม ซึ่งไม่ทำให้รู้สึกปวดเมื่อยมือง่ายเมื่อต้องถือใช้งานนาน ๆ แถมยังแสดงภาพที่คมชัดผ่านจอขนาด 5.6 นิ้ว ด้วยความละเอียดระดับ 1480 x 720 พิกเซล และยังใช้หน่วยประมวลผลความเร็ว 1.6 GHz พร้อมกับหน่วยความจำ32 GB ซึ่งช่วยรองรับการใช้งานเข้ากับสื่อมัลติมีเดีย หรือแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ ของคุณได้เต็มประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นเกมที่ต้องใช้สเปคหนัก ๆ อย่าง RoV หรือ PubG ก็ทำได้ดีไม่มีสะดุด

ตัวกล้องหน้าและกล้องหลังอาจให้ความละเอียดต่างกันเล็กน้อย สำหรับกล้องหลังมาพร้อมความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ให้ภาพที่คมชัดสมจริง และยังแถมมาฟังก์ชั่นค้นหาใบหน้าอัตโนมัติ หรือโหมดภาพถ่ายพาโนราม่าสำหรับคนที่ชอบถ่ายวิวทิวทัศน์

และกล้องหน้าของ Samsung ราคาไม่เกิน 10,000 รุ่นนี้ก็มาพร้อมความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ถึงแม้ค่าความละเอียดจะน้อยกว่ากล้องหลังเล็กน้อย แต่ก็ถูกทดแทนมาด้วยโหมด Selfie Focus ที่จะช่วยตรวจจับใบหน้าเพื่อเพิ่มความชัด และภาพหลังละลายได้ทุกที่ทุกเวลา

สำหรับเรื่องระบบเสียง Samsung Galaxy J6 ก็ทำออกมาได้ดีไม่แพ้กัน ตัวเครื่องมาพร้อมระบบเสียง Surround รอบทิศทาง เพิ่มความกังวาลให้ย่านเสียงที่ถูกขับออกมาได้ครบทุกทิศทาง

ข้อดี ข้อเสีย
➕ ใส่ได้ 2 ซิม ➖ ไม่มีของแถมมาให้
➕ มีระบบจดจำใบหน้า และสแกนลายนิ้วมือ
➕ รองรับฟีเจอร์การเชื่อมต่อทั่วไปได้อย่างครบครัน
lazada-logo

Samsung J6

Samsung Galaxy J6

[wp_live_scraper id=”x”]

ราคาปกติ [wp_live_scraper id=”y”]

ประหยัดทันที [wp_live_scraper id=”z”]

Huawei Nova 3i

Huawei Nova 3i

นวัตกรรมจาก Huawei ที่ยกระดับกล้องถ่ายภาพของสมาร์ทโฟนให้ล้ำสมัยขึ้นไปอีกขั้น

รายละเอียดสินค้า Huawei Nova 3i
รายละเอียด Huawei Nova 3i
รับประกัน 1 ปี
ขนาด (มิลลิเมตร) 157.6 x 75.2 x 7.6
ขนาดหน้าจอ 6.3 นิ้ว
แบตเตอร์รี่ 3,500 mAh

ดูเหมือนว่านวัตกรรมสมาร์ทโฟนจาก Huawei จะผลิตออกมาได้โดดเด่นมาแรงไม่แพ้ยี่ห้อดัง ๆ ที่เคยเป็นเจ้าตลาดก่อนหน้านี้ และนับว่าทุกวันนี้ Huawei ก็ได้เป็นหนึ่งตัวเลือกที่น่าไว้วางใจสำหรับคนที่มองหาสมาร์ทโฟนราคาไม่เกิน 10,000

Huawei Nova 3i เป็นสมาร์ทโฟนที่ถูกดีไซน์ออกแบบมาให้ดูโฉบเฉี่ยว ทันสมัย ตัวเครื่องมีการเล่นสีแบบไล่เฉดให้ตอบรับการคลื่นแสงแดดจากพระอาทิตย์ ขนาดน้ำหนักของตัวเครื่องเบาบางเพียงแค่ 169 กรัม พร้อมขนาดความหนาแค่ 7.6 มิลลิเมตรเท่านั้น

ด้านการแสดงผลต้องถือว่า Huawei สมาร์ทโฟนรุ่นนี้จัดเต็มกับสเปคได้คุ้มค่าราคาพอสมควร ตัวหน้าจอมีขนาด 6.3 นิ้ว รองรับการแสดงผลของค่าสีได้สูงถึง 16.7 ล้านสี พร้อมค่าความละเอียด FHD+ 2340 x 1080 พิกเซล ซึ่งถือว่าคมชัดเป็นอันดับต้น ๆ ของสมาร์ทโฟนราคาไม่เกิน 10,000

ไม่ต้องกลัวว่าการใช้งานร่วมกับแอพพลิเคชั่นที่ต้องประมวลผลหนัก ๆ จะเกิดอาการแลค ค้าง หรือกระตุก เพราะตัวเครื่องใช้ชิปประมวลผล Cortex A73 ความเร็วระดับ 2.2 GHz พร้อมขนาดหน่วยความจำที่สูงถึง 128 GB ซึ่งช่วยรองรับการใช้งานรอบด้านได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

อีกหนึ่งความพิเศษของ Huawei Nova 3i ต้องยกให้กับฟังก์ชั่นเสริมสำหรับใช้ถ่ายภาพ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การแชร์ภาพสวย ๆ ให้ดูน่าสนใจบนโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ค ด้วยกล้องหลังแบบ Dual Camera ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล แถมยังมีระบบ AI ช่วยจำแนกการถ่ายภาพออกเป็นโหมดต่าง ๆ ให้มากถึง 22 โหมดด้วยกัน และสำหรับกล้องหน้าก็ยังมาพร้อมกับฟังก์ชั่น 3D Recognition เอาใจคนที่ชอบเซลฟี่ให้ได้ภาพที่สวยคมชัดอย่างไร้ริ้วรอยด้วยความละเอียดที่สูงถึง 24 ล้านพิกเซลเลยทีเดียว

ข้อดี ข้อเสีย
➕ มีโหมดถ่ายภาพหลากหลาย กล้องให้ความคมชัดสูง ➖ ในกล่องไม่มีของแถมมาให้
➕ ตัวเครื่องประมวลผลได้แรง ไม่มีสะดุดระหว่างใช้งาน ➖ ต้องซื้อ Memory Card เพิ่ม
➕ มีโหมดปาร์ตี้เชื่อมต่อกับเครื่องอื่นได้ 8 เครื่องพร้อมกัน
lazada-logo

Huawei Nova 3i

Huawei Nova 3i

[wp_live_scraper id=”x”]

ราคาปกติ [wp_live_scraper id=”y”]

ประหยัดทันที [wp_live_scraper id=”z”]

Honor Play

Honor Play

ตอบโจทย์เกมเมอร์พร้อมสัมผัสความมันแบบ 4D ด้วยสมาร์ทโฟน Honor ราคาไม่เกิน 10,000

รายละเอียดสินค้า Honor Play
รายละเอียด Honor Play
รับประกัน 1 ปี
ขนาด (มิลลิเมตร) 157.9 x 74.2 x 7.4
ขนาดหน้าจอ 6.3 นิ้ว
แบตเตอร์รี่ 3,750 mAh

สำหรับใครที่เป็นคอเกมเมอร์เราขอแนะนำสมาร์ทโฟน Honor น้องใหม่แห่งวงการที่จัดสรรสเปคออกมาได้ตอบโจทย์ลักษณะการใช้งานโดยเน้นไปที่การเล่นเกมได้ดีที่สุด

ตัวเครื่องถูกออกแบบมาด้วยดีไซน์ที่ดูทันสมัย ไม่หนาหรือบางจนเกินไป มีหน้าจอขนาด 6.3 นิ้ว ซึ่งเป็นขนาดที่เหมาะสำหรับการจับแนวนอนเพื่อเล่นเกมได้อย่างพอดี ตัวน้ำหนักของเครื่องอยู่ที่ 176 กรัม ซึ่งอาจจะมากกว่าสมาร์ทโฟนรุ่นอื่น ๆ เล็กน้อย แต่ก็นับว่าคุ้มค่ากับสเปคของเครื่องที่ Honor จัดมาให้

เพราะสเปคของสมาร์ทโฟน Honor ราคาไม่เกิน 10,000 รุ่นนี้ ถูกจัดเต็มมาด้วยความเร็วในการประมวลผลระดับ 2.36 GHz ผ่านชิปประมวลผล Kirin 970 อีกทั้งยังถูกยกย่องให้เป็นสมาร์ทโฟนสำหรับเกมเมอร์แห่งปี 2022 ด้วยระบบ GPU Turbo ที่ช่วยให้การประมวลผลภาพขนาดใหญ่จากวิดีโอ หรือเกม เป็นไปอย่างลื่นไหล ไม่มีสะดุด แถมยังลดการสิ้นเปลืองแบตเตอร์รี่ลงได้อีก 30%

พร้อมเพิ่มประสบการณ์ในการเล่นเกมให้ตื่นเต้นขึ้นไปอีกระดับด้วยระบบ 4D ที่จะช่วยให้เหล่าเกมเมอร์ได้สัมผัสกับระบบสั่นตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเกม ซึ่งรองรับได้ทั้งเกมออนไลน์ และออฟไลน์ อีกทั้งตัวระบบเสียงยังเป็นแบบ 3D ซึ่งจะพาผู้ใช้งานไปสัมผัสกับประสบการณ์เสียงเกมทุกทิศทางรอบตัวคุณ 360 องศา หากใช้งานร่วมกับหูฟังที่ได้คุณภาพ

แต่ก็ใช่ว่าจะรองรับการเล่นเกมจนกล้องถ่ายภาพจะมีคุณภาพสู้แบรนด์อื่นไม่ได้ เพราะตัวกล้องหน้าและกล้องหลังมาพร้อมความชัด 16 ล้านพิกเซล ใช้ระบบกล้องแบบ Dual Camera ช่วยให้ถ่ายภาพได้คมชัดขึ้นอีกสองเท่า และยังมาพร้อมกับระบบ AI สำหรับโหมดถ่ายภาพ ที่มีให้เลือกใช้งานได้มากถึง 22 โหมด และตัวซอฟท์แวร์ของระบบจัดแสดงภาพในเครื่องยังเป็นระบบอัจฉริยะ ช่วยจัดภาพให้เป็นหมวดหมู่ต่าง ๆ ช่วยให้ง่ายต่อการค้นหา

โดยรวมแล้วต้องถือว่า Honor Play เป็นสมาร์ทโฟนราคาไม่เกิน 10,000 ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในแวดวงเกมเมอร์ประจำปี 2022 ที่คุ้มค่ากับราคามากที่สุดเมื่อเทียบกับคุณสมบัติการใช้งาน

ข้อดี ข้อเสีย
➕ มีระบบปลดล็อคด้วยใบหน้า ➖ ใช้งานไปนาน ๆ ตัวเครื่องอาจมีความร้อนสูง
➕ เครื่องประมวลผลไว รองรับแอพฯ ใหญ่ ๆ ได้ดี ➖ ไม่มี SuperCharge รองรับ
➕ มีระบบ 4D เอาใจชาวเกมเมอร์
lazada-logo

Honor Play

Honor Play

[wp_live_scraper id=”x”]

ราคาปกติ [wp_live_scraper id=”y”]

ประหยัดทันที [wp_live_scraper id=”z”]

Nokia 6.1

Nokia 6.1

เทคโนโลยีแห่งการเชื่อมต่ออันล้ำสมัย กับมือถือราคาไม่เกิน 10,000 ปี 2022

รายละเอียดสินค้า Nokia 6.1
รายละเอียด Nokia 6.1
รับประกัน 1 ปี
ขนาด (มิลลิเมตร) 147.2 x 71 x 8
ขนาดหน้าจอ 5.8 นิ้ว
แบตเตอร์รี่ 3,060 mAh

เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อต้นปี 2022 แบบสด ๆ ร้อน ๆ กับสมาร์ทโฟนจากเจ้าแห่งนวัตกรรมการเชื่อมต่ออย่าง Nokia ที่กลับมาผลิตมือถือในช่วงราคาไม่เกิน 10,000 ให้ตอบโจทย์การใช้งานสำหรับคนยุคใหม่ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

ตัวเครื่องมีน้ำหนักประมาณ 151 กรัม มาพร้อมดีไซน์ที่ดูทันสมัยเหมาะสมกับการเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดของ Nokia ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อกลางปี ตัวเครื่องผลิตจากวัสดุ Aluminium Frame ให้ความทนทานเป็นอย่างดี และตัวหน้าจอขนาด 5.8 นิ้วยังใช้ Gorilla Glass 3 ซึ่งเป็นวัสดุที่ตอบรับการใช้งานร่วมกับทัชสกรีนได้อย่างเสถียรภาพ และยังป้องกันรอยขีดข่วนได้ดี

ตัวหน้าจอแสดงผลภาพที่รองรับการอ่านค่าสีได้สูงถึง 16 ล้านสี บนความละเอียดที่ 1080 x 2280 พิกเซล ด้วยอัตราสัดส่วนภาพที่ 19:9 โดยนับว่าเป็นระดับที่ได้มาตรฐานสำหรับสมาร์ทโฟน Nokia ราคาไม่เกิน 10,000 อีกทั้งตัวหน้าจอยังแสดงภาพแบบไร้ขอบ เพิ่มอถรรสในการชมสื่อต่าง ๆ ได้เต็มอิ่มจุใจยิ่งกว่าเดิม

ด้านระบบประมวลผลตัว Nokia 6.1 Plus ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 8.1 มาพร้อมหน่วยประมวลผล Snapdragon Octar-Core 1.8 GHz ควบคู่กับหน่วยความจำเครื่องที่ 64 GB ซึ่งถือว่ารองรับการใช้งานร่วมกับแอพพลิเคชั่นโซเชียลมีเดียพื้นฐานต่าง ๆ ได้อย่างดีเยี่ยม หรือเกมออนไลน์บนมือถือที่ไม่ใช้สเปคสูงมากจนเกินไป

และสำหรับคนที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ สมาร์ทโฟนราคาไม่เกิน 10,000 ปี 2022 รุ่นนี้ทำออกมาได้ตอบโจทย์การใช้งานที่ครอบคลุมครบถ้วนด้วยความละเอียดของกล้องหลัง 16.5 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลชแบบ Dual LED และยังมีระบบกันสั่นช่วยให้การถ่ายภาพของคุณเป็นไปอย่างเพลิดเพลิน ไม่ต้องกลัวว่าจะได้ภาพไม่ชัดหลังกดชัตเตอร์

แม้ว่าด้านคุณสมบัติของตัวเครื่องอาจจะไม่โดดเด่นหวือหวาเท่ารุ่นอื่น ๆ แต่กลไกการใช้งานที่ถูกเสริมเข้ามาให้น่าสนใจอีกอย่างก็ต้องยกให้กับระบบปลดล็อคแบบเซ็นเซอร์ช่วยเพิ่มระดับความปลอดภัยในการใช้งาน และยังมีระบบ Quick Charge 3.0 ที่ช่วยย่นเวลาการชาร์จแบตฯ ให้เต็มได้ไวกว่าเดิมอีกหลายเท่าตัว

ข้อดี ข้อเสีย
➕ มีระบบ Quick Charge 3.0 ➖ ไม่เหมาะกับเกมที่ต้องใช้สเปคหนัก ๆ
➕ เครื่องมีเมนูภาษาไทยรองรับ
➕ รองรับ 2 ซิม
lazada-logo

Nokia 6.1

Nokia 6.1

[wp_live_scraper id=”x”]

ราคาปกติ [wp_live_scraper id=”y”]

ประหยัดทันที [wp_live_scraper id=”z”]

OPPO R9s

OPPO R9s

รองรับทุกฟังก์ชั่นพื้นฐานการใช้งาน ด้วยสมาร์ทโฟน Oppo ในช่วงราคาที่จับต้องได้สบายกระเป๋า

รายละเอียดสินค้า Oppo R9S
รายละเอียด OPPO R9s
รับประกัน 1 ปี
ขนาด (มิลลิเมตร) 153 x 74.3 x 6.58
ขนาดหน้าจอ 5.5 นิ้ว
แบตเตอร์รี่ 3,010 mAh

สำหรับสมาร์ทโฟน Oppo ต้องถือว่าเป็นอีกหนึ่งยี่ห้อที่กำลังได้รับความนิยมสูงขึ้นเรื่อย ๆ ในบ้านเรา และนับว่าเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ผลิตสมาร์ทโฟนในช่วงราคาที่ไม่สูงจนเกินไป แต่มาพร้อมกับคุณสมบัติการใช้งานพื้นฐานทั่วไปที่ครบครัน

เบื้องต้นด้านรูปทรงดีไซน์ต้องนับว่า OPPO R9s ทำออกมาได้โฉบเฉี่ยวดูทันสมัย มีความโดดเด่นด้านน้ำหนักที่เบาบางเพียงแค่ 145 กรัม เหมาะสำหรับผู้หญิงที่มือเล็กและมีอาการเมื่อยมือง่ายหากถือใช้งานนาน ๆ แต่ก็ทดแทนมาด้วยขนาดหน้าจอที่เล็กลงมาเหลือประมาณ 5.5 นิ้ว ซึ่งจัดว่าเป็นขนาดหน้าจอที่เล็กกว่ารุ่นอื่น ๆ สำหรับสมาร์ทโฟนราคาไม่ถึง 10,000 แต่ยังให้ภาพที่คมชัดได้ในระดับ 1080 x 1920 พิกเซล

ตัวเครื่องใช้หน่วยประมวลผลแบบ Qualcomm Octa-Core บนระบบปฏิบัติการ Android 6.0 แถมยังมาพร้อมกับ RAM ขนาด 4 GB และหน่วยความจำ 64 GB ซึ่งรองรับได้สูงถึง 256 GB นับว่าเป็นสเปคที่เพียงพอต่อการใช้งานสำหรับแอพพลิเคชั่นพื้นฐานทั่วไป ไปจนถึงเกมที่ต้องใช้สเปคสูง ๆ ได้ลื่นไหลไม่มีสะดุดเช่นกัน

นอกจากนั้น Oppo ราคาไม่เกิน 10,000 รุ่นนี้ ยังมาพร้อมกับความละเอียดของกล้องหน้าและหลังที่สูงถึง 16 ล้านพิกเซล มีโหมด Beautify เอาใจคนที่ชอบถ่ายเซลฟี่ แถมยังรองรับการถ่ายวิดีโอด้วยภาพคมชัดระดับ 4K

และนอกเหนือจากคุณสมบัติพื้นฐานที่ไม่เป็นสองรองใคร Oppo R9s ยังเปิดตัวมาพร้อมกับระบบเพิ่มความปลอดภัยด้วยการปลดล็อคเครื่องแบบสแกนนิ้วมือ เมื่อได้ลองใช้แล้วก็พบว่า ตัวสแกนนิ้วมือมีความเสถียรภาพที่เที่ยงตรงไว้ใจได้

ข้อดี ข้อเสีย
➕ กล้องคมชัด 16 ล้านพิกเซล ➖ อาจไม่รองรับซอฟท์แวร์ระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่
➕ มีระบบ VOOC Flash Charge 5 นาที คุยได้ 2 ชั่วโมง
➕ รองรับการเล่นเกมสเปคสูง
lazada-logo

Oppo R9S

OPPO R9s

[wp_live_scraper id=”x”]

ราคาปกติ [wp_live_scraper id=”y”]

ประหยัดทันที [wp_live_scraper id=”z”]

Vivo V11i

Vivo V11i

เสน่ห์แห่งความงามที่ไม่สิ้นสุดของสมาร์ทโฟนราคาไม่เกิน 10,000 พร้อมกล้องระดับ 25 ล้านพิกเซล

รายละเอียดสินค้า Vivo V11i
รายละเอียด Vivo V11i
รับประกัน 2 ปี
ขนาด (มิลลิเมตร) 155.9 x 75.6 x 8.1
ขนาดหน้าจอ 6.3 นิ้ว
แบตเตอร์รี่ 3,340 mAh

สำหรับสมาร์ทโฟนราคาไม่เกิน 10,000 จาก Vivo รุ่นนี้ต้องบอกเลยว่าจัดเต็มมาให้ทั้งสเปคและฟังก์ชั่นการใช้งานแบบคุ้มซะยิ่งกว่าคุ้ม

เริ่มต้นด้วยรูปทรงดีไซน์ของตัว Vivo V11i ต้องนับว่าสวยงามดูล้ำสมัย มาพร้อมกับสีเนบิวล่าที่ให้อารมณ์หรูหราไปอีกแบบ ตัวเครื่องมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 6.3 นิ้ว พร้อมแสดงผลภาพแบบ Halo Fullview ซึ่งเป็นภาพอัตราส่วนเต็มจอแบบ 19:9 และยังใช้วัสดุกระจก 3D ที่ช่วยรองรับให้สีของภาพออกมาได้ชัดจัดเต็มยิ่งขึ้นไปอีก

ด้านตัวประมวลผลของเครื่องก็นับว่า V11i ให้สเปคมาแรงพอที่จะรองรับการเล่นเกมที่มีความละเอียดของภาพสูง ๆ ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพด้วย Octa-Core 2.0 GHz พร้อม RAM 4GB แบบจัดเต็มตอบโจทย์ชาวเกมเมอร์ อีกทั้งยังรองรับระบบปฏิบัติการ Android 8.1 ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นล่าสุด ให้คุณใช้งานในระยะยาวไปได้อีกหลายปี

สำหรับความละเอียดและความคมชัดของกล้องจากสมาร์ทโฟน Vivo ราคาไม่เกินหมื่นรุ่นนี้ ให้ค่าความละเอียดสูงถึง 25 ล้านพิกเซลทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง อีกทั้งยังมีเทคโนโลยี AI ช่วยปรับแต่งแสงแบบ 3D เพื่อการบันทึกความทรงจำให้สวยงามขึ้นไปอีกระดับ

แต่ตัวฟีเจอร์ที่ถือว่าเป็นจุดเด่งชูโรงของสมาร์ทโฟน Vivo V11i รุ่นนี้ ต้องยกให้กับระบบ AI ผู้ช่วยอัจฉริยะ Javi ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการที่ช่วยให้คุณสั่งคำสั่งต่าง ๆ ผ่านเสียงได้อย่างอัตโนมัติ

ข้อดี ข้อเสีย
➕ มีระบบ Fast Charge ทั้งเร็วและปลอดภัย ➖ เครื่องอาจร้อนเมื่อเปิดใช้งานหนักนานๆ
➕ กล้องคมชัด 25 ล้านพิกเซล
➕ มีของแถมสุดพิเศษให้
lazada-logo

Vivo V11i

Vivo V11i

[wp_live_scraper id=”x”]

ราคาปกติ [wp_live_scraper id=”y”]

ประหยัดทันที [wp_live_scraper id=”z”]

KOOLNEE K1

KOOLNEE K1

นวัตกรรมแห่งความคมชัดของภาพระดับ 2K จากสมาร์ทโฟนคุณภาพแห่งปี 2022

รายละเอียดสินค้า Koonlee K1
รายละเอียด KOOLNEE K1
รับประกัน 1 ปี
ขนาด (มิลลิเมตร) 157 x 74 x 8
ขนาดหน้าจอ 6 นิ้ว
แบตเตอร์รี่ 3,190 mAh

สำหรับแบรนด์ KOOLNEE อาจจะเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนที่หลาย ๆ คนยังไม่รู้จัก ทว่าเมื่อเราลองมาส่องสเปคของสมาร์ทโฟนราคาไม่เกิน 10,000 รุ่นนี้ดูแล้ว ก็พบว่ามีความน่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

ตัวเครื่องมีการออกแบบดีไซน์ให้ดูดีสมกับความต้องการที่จะตอบโจทย์การใช้งานให้กับคนรุ่นใหม่ มาพร้อมขนาดหน้าขอ 6 นิ้ว รองรับการแสดงภาพด้วยสัดส่วน 18:9 และยังมาพร้อมกับระดับความคมชัดที่สูงถึง 2160 x 1080 ซึ่งเป็นแบบ UltraHD 2K

KOOLNEE K1 ทำงานผ่านระบบปฏิบัติการ Android 7.0 ด้วยชิปประมวลผลแบบ CPU Octa-Core 1.5 GHz พร้อม RAM 4 GB และหน่วยความจำ 64 GB ซึ่งรองรับการจัดเก็บไฟล์รูปภาพต่าง ๆ ได้เป็นจำนวนมาก ไม่ต้องคอยลบบ่อย ๆ ให้กวนใจ

นอกจากนั้นผู้ผลิตยังเลือกใช้นวัตกรรมกล้องจาก Sony ด้วยความคมชัดระดับ 16 ล้านพิกเซลให้กับทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังของสมาร์ทโฟน KOOLNEE ซึ่งมาพร้อมกับระบบแฟลชโทนคู่ ช่วยให้การถ่ายภาพในที่อับแสงคมชัดขึ้นมาอย่างเป็นธรรมชาติ

และถึงจะเป็นแบรนด์น้องใหม่แห่งวงการสมาร์ทโฟนราคาไม่เกิน 10,000 ผู้ผลิตก็ไม่ลืมที่จะพัฒนาด้านความปลอดภัยให้ตอบรับกับโลกยุคใหม่ ด้วยระบบสแกนใบหน้า และสแกนลายนิ้วมือ ผ่านการตรวจจับตัวตนด้วยความละเอียดสูงถึง 3,000 จุดเลยทีเดียว

ข้อดี ข้อเสีย
➕ แสดงผลภาพคมชัดระดับ 2K ➖ ไม่มีอุปกรณ์เสริมจำหน่ายในประเทศไทย
➕ รองรับซิมคู่
➕ ใช้งาน 2 แอพฯ โดยแบ่งจอพร้อมกันได้
lazada-logo

Koonlee K1

KOOLNEE K1

[wp_live_scraper id=”x”]

ราคาปกติ [wp_live_scraper id=”y”]

ประหยัดทันที [wp_live_scraper id=”z”]

Xiaomi Mi A2 Lite

Xiaomi Mi A2 Lite

ประหยัดงบประมาณด้วยดาวเด่นแห่งสมาร์ทโฟนราคาไม่เกิน 6000 ปี 2022 จาก XiaoMi

รายละเอียดสินค้า Xiaomi A2 Lite
รายละเอียด Xiaomi Mi A2 Lite
รับประกัน 1 ปี
ขนาด (มิลลิเมตร) 149.33 x 71 x 8.75
ขนาดหน้าจอ 5.84 นิ้ว
แบตเตอร์รี่ 4,000 mAh

สำหรับใครที่ต้องการจะประหยัดงบประมาณจากเดิมที่มองหาสมาร์ทโฟนราคาไม่เกิน 10,000 มาเป็นสมาร์ทโฟนราคาไม่เกิน 6,000 เราขอแนะนำหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจจากแบรนด์ดังของจีนที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อกลางปี 2022 แบบสด ๆ ร้อน ๆ

แม้สมาร์ทโฟน Xiaomi รุ่นนี้แม้จะมีช่วงราคาที่ถูกลงมาหลายเท่า แต่ตัวสเปคและฟังก์ชั่นการใช้งานต่าง ๆ ก็ไม่ได้ด้อยไปกว่ารุ่นอื่น ๆ ที่แพงกว่าหลายเท่าตัวเลยก็ว่าได้

เบื้องต้นเจ้า Xiaomi Mi A2 Lite ถูกออกแบบมาด้วยดีไซน์ที่ดูทันสมัยไม่ตกยุค ใช้วัสดุอย่างดีในการผลิตตัวเครื่อง ป้องกันได้ทั้งความร้อนและรอยขีดข่วนบนหน้าจอ ตัวเครื่องมีน้ำหนักประมาณ 166 กรัม มาพร้อมกับหน้าจอประมวลผลภาพสัดส่วน 19: 9 และความคมชัด 2280 x 1080 พิกเซล ซึ่งถือว่าเป็นคุณสมบัติการประมวลผลภาพที่ได้มาตรฐานพอสมควร

ตัวเครื่องทำงานผ่านระบบปฏิบัติการ Android 8.1 บนชิปประมวลผลแบบ Qualcomm 2.0GHz พร้อมหน่วยความจำขนาด 32 GB ซึ่งอยู่ในระดับที่รองรับการใช้งานกับแอพพลิเคชั่นหนัก ๆ ได้ดีพอสมควร

อีกทั้ง Xiaomi สมาร์ทโฟนรุ่นนี้ยังช่วยให้คุณบันทึกความทรงจำดี ๆ ให้สวยงามได้ด้วยกล้องหลังแบบคู่ที่ความละเอียดสูงถึง 12 ล้านพิกเซล และ 5 ล้านพิกเซลสำหรับกล้องหน้า แถมยังมาพร้อมกับรูรับแสงที่มากกว่าสมาร์ทโฟนทั่วไป ช่วยให้ภาพสวยงามคมชัดคุ้มค่าสมกับการเป็นสมาร์ทโฟนราคาไม่เกิน 6,000 ปี 2022

ข้อดี ข้อเสีย
➕ สเปคจัดเต็มคุ้มราคา ➖ ไม่มีของแถมมาให้
➕ กล้องถ่ายภาพสวยคมชัด
➕ รองรับการเล่นเกมสเปคสูง ๆ ได้ดี
lazada-logo

Xiaomi A2 Lite

Xiaomi Mi A2 Lite

[wp_live_scraper id=”x”]

ราคาปกติ [wp_live_scraper id=”y”]

ประหยัดทันที [wp_live_scraper id=”z”]

Huawei Y9 2022

Huawei Y9 2022

คุ้มค่าคุ้มราคาพร้อมจัดเต็มด้วยฟังก์ชั่นล้ำสมัยกับสมาร์ทโฟน Huawei

รายละเอียดสินค้า Huawei Y9
รายละเอียด Huawei Y9 2022
รับประกัน 1 ปี
ขนาด (มิลลิเมตร) 157.2 x 75.3 x 7.9
ขนาดหน้าจอ 5.93 นิ้ว
แบตเตอร์รี่ 4,000 mAh

จัดว่า Huawei Y9 เป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนราคาไม่เกิน 6,000 ปี 2022 ที่ขึ้นชื่อว่าคุ้มค่าและสามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพรอบด้านในระยะยาวได้ดีที่สุด ไม่ว่าจะด้วยฟีเจอร์การใช้งานที่ถูกสอดแทรกมาให้อย่างครบครัน หรือความละเอียดคมชัดของภาพที่ทำได้ดีไม่แพ้สมาร์ทโฟนราคาหลักหมื่น

เบื้องต้นด้านดีไซน์และรูปลักษณ์ก็ถือว่าทำออกมาได้ดูดีหรูหราเกินกว่าราคาที่ตั้งขาย ตัวเครื่องมีน้ำหนักประมาณ 170 กรัม พร้อมกับหน้าจอขนาด 5.93 นิ้ว ซึ่งรองรับการแสดงผลภาพเป็นสัดส่วน 18:9 ด้วยค่าความละเอียด FHD+ 2160 x 1080 โดยต้องถือว่าผู้ผลิตใส่ใจและจัดเต็มกับสเปคด้านนี้ได้ดีไม่แพ้รุ่นอื่น ๆ

สมาร์ทโฟน Huawei ราคาไม่เกิน 6,000 รุ่นนี้ ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 8.0 พร้อมชิปประมวลผลแบบ Octa-Core 2.36 GHz รองรับความจุของตัวเครื่องที่ 32 GB เมื่อทดสอบใช้กับแอพฯ โซเชียลมีเดีย หรือเกมต่าง ๆ ก็ถือว่าลื่นไหลเล่นได้สบาย แต่อาจจะมีการโหลดช้าเป็นบางช่วงสำหรับเกมที่ต้องใช้สเปคสูง ๆ

และ Huawei Y9 รุ่นนี้ก็ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนที่ชอบถ่ายภาพได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยความละเอียดของกล้องหลังแบบ Dual สูงถึง 16 ล้านพิกเซล และ 13 ล้านพิกเซลสำหรับกล้องหน้า นอกจากนั้นยังมาพร้อมกับฟังก์ชั่นที่ช่วยซัพพอร์ตการถ่ายภาพของคุณให้ดูเป็นมืออาชีพมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นฟีเจอร์บิวตี้ที่ช่วยปรับระดับการถ่ายเซลฟี่ได้มากถึง 10 แบบ และยังสามารถถ่ายภาพผ่านการส่งสัญลักษณ์แบมือแทนการกดชัตเตอร์ได้อีกด้วย

ข้อดี ข้อเสีย
➕ ระบบปลดล็อคด้วยใบหน้า ➖ ใช้กับเกมสเปคสูง ๆ อาจมีอาการกระตุกค้างได้
➕ ใช้งานสองแอพฯ แบบแบ่งจอได้
➕ แบตฯ ทนทานใช้งานได้นาน
lazada-logo

Huawei Y9

Huawei Y9 2022

[wp_live_scraper id=”x”]

ราคาปกติ [wp_live_scraper id=”y”]

ประหยัดทันที [wp_live_scraper id=”z”]


ทั้งหมดนี้ก็เป็นลิสต์สมาร์ทโฟนที่น่าสนใจสำหรับคนที่มองหาทั้งมือถือราคาไม่เกิน 10,000 และมือถือราคาไม่เกิน 6,000 จะเห็นได้ว่าสมัยนี้สมาร์ทโฟนราคาถูกสามารถรองรับฟังก์ชั่นการใช้งานต่าง ๆ ได้ครอบคลุมไม่แพ้รุ่นที่แพงหลักหลายหมื่นเลยทีเดียว ซึ่งหากคุณกำลังสนใจประหยัดงบประมาณแต่ต้องการมือถือที่ได้คุณภาพ ใช้งานได้ดีในระยะยาว สมาร์ทโฟนราคาไม่เกิน 10,000 ทั้ง 10 รุ่นนี้ก็นับว่าเป็นตัวเลือกที่เราขอแนะนำ


คุณชอบสินค้านี้หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อทำการให้คะแนน

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต: