9 เครื่องกรองน้ำ ยี่ห้อไหนดี ในปี 2022

เครื่องกรองน้ำ ยี่ห้อไหนดี

เครื่องกรองน้ำ กลายมาเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์คู่ครัวเรือนที่บ้านไหน ๆ ก็ต้องมี เพราะเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยขจัดสิ่งสกปรกที่อาจปนเปื้อนมากับน้ำที่เราดื่ม ไม่ว่าจะเป็นเชื้อโรค สารเคมี หรือสิ่งจือปนอื่น ๆ ที่อาจจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพ และสำหรับใครก็ตามที่กำลังมองหาเครื่องกรองน้ำดี ๆ มีคุณภาพ วันนี้เรามีข้อมูลดี ๆ มาฝาก

วิธีเลือกซื้อเครื่องกรองน้ำ ให้ได้รุ่นที่ถูกใจมากที่สุด

ก่อนที่เราจะไปดูกันว่ามีเครื่องกรองน้ำรุ่นไหนที่น่าสนใจบ้างนั้น ก่อนอื่นเลย เราควรมาทำความรู้จักกับวิธีการเลือกซื้อเครื่องกรองน้ำกันเสียก่อน เพื่อให้ได้เครื่องกรองน้ำคุณภาพดี เหมาะสมกับการใช้งานของคุณ

ติดตั้งง่าย อยู่ในงบประมาณ

ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกซื้อเครื่องกรองน้ำรุ่นไหนนั้น เราแนะนำให้คุณลองตั้งงบประมาณดูเสียก่อน ว่ามีรุ่นไหนที่เข้าข่ายอยู่ในงบประมาณที่คุณตั้งไว้ และมีคุณสมบัติครบถ้วนตามที่คุณต้องการ จากนั้นลองคัดเลือกรุ่นที่สามารถติดตั้งได้ง่าย โดยการติดตั้งเครื่องกรองน้ำนั้น สามารถแบ่งเป็นประเภทได้ ดังนี้

ชนิดที่ติดตั้งได้โดยตรงกับก๊อกน้ำ

เครื่องกรองน้ำชนิดนี้เป็นแบบหลอดขนาดเล็ก จะติดตั้งเข้ากับก๊อกน้ำเพื่อกรองน้ำให้สะอาดปราศจากสิ่งเจือปนต่าง ๆ เป็นเครื่องกรองน้ำประเภทที่สามารถติดตั้งได้ง่าย ราคาไม่แพง อีกทั้งยังสามารถใช้งานได้ง่าย ไม่มีความซับซ้อนใด ๆ มาให้ผู้ใช้ปวดหัว

แต่ข้อเสียของเครื่องกรองน้ำรุ่นนี้คือไส้กรองของเครื่องมีขนาดเล็ก ทำให้ประสิทธิภาพในการกรองน้ำอาจลดลงเมื่อใช้งานเป็นเวลานาน ดังนั้น จึงอาจจำเป็นต้องเปลี่ยนไส้กรองหรือเครื่องกรองทุก ๆ 2-4 เดือน

ชนิดแท็งก์

เป็นเครื่องกรองน้ำยอดนิยม ช่วยกรองน้ำให้สะอาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน เครื่องกรองน้ำชนิดนี้มีไส้กรองอยู่ภายใน ติดตั้งโดยการวางหรือแขวนไว้กับผนัง มีสายต่อระหว่างก๊อกและแท็งก์กรอง สามารถกดน้ำดื่มได้ง่ายเพียงแค่กดปุ่ม มีไส้กรองขนาดใหญ่ จึงขจัดสิ่งสกปรกได้อย่างหมดจด

นอกจากข้อดีข้างต้นที่ได้กล่าวมาแล้วนั้น เครื่องกรองน้ำชนิดนี้ยังสามารถทำความสะอาดได้ง่าย ใช้งานได้ยาวนาน แต่จำเป็นต้องเปลี่ยนไส้กรองทุก ๆ 1-2 ปี แต่ก่อนควักเงินซื้อ อาจจะต้องตรวจสอบดูก่อนว่าที่บ้านมีพื้นที่เพียงพอในการติดตั้งเครื่องกรองน้ำชนิดนี้หรือไม่

ชนิดหม้อน้ำ

หรือที่เราเรียกกันว่า ชนิดเหยือกน้ำ เป็นเครื่องกรองน้ำที่มีไส้กรองอยู่ภายใน เมื่อต้องการกรองน้ำ ให้รินน้ำลงในหม้อหรือเหยือก จากนั้นตัวเครื่องจะทำการดักจับสิ่งสกปรกออกมา ทำให้น้ำดื่มนั้นมีความสะอาด ปราศจากสิ่งเจือปนต่าง ๆข้อเสียของเครื่องกรองน้ำชนิดนี้คืออาจจะสามารถใช้งานได้เพียงชั่วคราวเท่านั้น เพราะสามารถกรองน้ำได้ปริมาณ?จำกัด และอาจต้องใช้เวลานานกว่าจะเสร็จกระบวนการกรองน้ำ อีกทั้งไส้กรองยังมีอายุการใช้งานเพียงแค่ 2-3 เดือนเท่านั้น

ชนิดที่ติดตั้งมากับอุปกรณ์ต่าง ๆ ในบ้าน

นอกเหนือจากเครื่องกรองน้ำที่ได้กล่าวมาข้างต้นแล้ว ยังมีเครื่องกรองน้ำอีกประเภทที่ตอบโจทย์ความต้องการใช้น้ำที่สะอาดอยู่เสมอ โดยเครื่องกรองน้ำชนิดนี้มักจะถูกติดตั้งมาอยู่ในอุปกรณ์และเครื่องใช้ต่าง ๆ ภายในบ้านอยู่แล้ว เช่น ฝักบัวอาบน้ำ ใต้อ่างล้างจานในครัว มีประสิทธิภาพในการกำจัดสิ่งปนเปื้อนในน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพมาก ๆ จึงมีราคาที่ค่อนข้างสูง


9 อันดับ เครื่องกรองน้ำ คุณภาพดี ที่ต้องมีติดบ้าน

หลังจากที่เราทราบแล้วว่าเราจะเลือกซื้อเครื่องกรองน้ำได้อย่างไร วันนี้เรามีเครื่องกรองน้ำดื่มที่มีคุณภาพมาฝากคุณผู้อ่านทุก ๆ ท่านที่กำลังมองหา เลือกซื้อ หรือมีคำถามที่ว่าเครื่องกรองน้ำยี่ห้อไหนดี รับรองว่าเมื่ออ่านจบแล้ว คุณจะมีรุ่นที่อยู่ในใจอย่างแน่นอน


Aquatek USA เครื่องกรองน้ำ รุ่น AM100

AQUATEK USA เครื่องกรองน้ำ รุ่น AM100
รายละเอียดสินค้า Aquatek AM100
รายละเอียด Aquatek AM100
การกรอง N/A
ระบบกรองน้ำ ระบบกรองด้วยเยื่อ
ความละเอียดไส้กรอง 0.01 ไมครอน

เครื่องกรองน้ำคุณภาพยอดเยี่ยม ได้รับการรับรองมาตรฐานจากประเทศสหรัฐอเมริกา ช่วยกรองน้ำดื่มของคุณให้สะอาด ปราศจากสิ่งสกปรกเจือปน ปลอดภัยต่อการบริโภค ผลิตจากวัสดุคุณภาพยอดเยี่ยมสำหรับอุตสาหกรรมอาหารโดยเฉพาะ จึงมั่นใจได้ในความปลอดภัย ติดตั้งง่าย รูปทรงการดีไซน์สวย สามารถกรองสี กลิ่น สารเคมี คลอรีน สารแขวนลอยได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Mitsubishi Cleansui CB013E

Mitsubishi CB013E
รายละเอียดสินค้า Mitsubishi CB013E
รายละเอียด Mitsubishi CB013E
การกรอง 3 ขั้นตอน
ระบบกรองน้ำ ระบบกรองด้วยเยื่อ
ความละเอียดไส้กรอง 0.01 ไมครอน

ไส้กรองน้ำที่มีประสิทธิภาพในการกรองน้ำได้เป็นอย่างดี ช่วยกำจัดสารเจือปนที่ตกค้างอยู่ในน้ำดื่ม เพื่อกรองน้ำดื่มของคุณให้ใส สะอาด ปราศจากสนิม ตะกอน และเชื้อโรคต่าง ๆ ที่อาจเจือปนมากับน้ำ ไส้กรองเป็นแบบ 3 ขั้นตอน ที่ช่วยกรองครั้งเศษสิ่งสกปรกเล็ก ๆ ออกจากน้ำดื่มของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ ติดตั้งง่าย ใช้งานง่าย ไร้กังวล

Lazada Logo

Mitsubishi Cleansui CB013E

Mitsubishi CB013E

Ksrain เครื่องกรองน้ำดื่มละเอียด 5 ขั้นตอน

Ksrain เครื่องกรองน้ำดื่มละเอียด 5 ขั้นตอน
รายละเอียดสินค้า KSRain 5
รายละเอียด KSRain 5
การกรอง 5 ขั้นตอน
ระบบกรองน้ำ สารถ่านกัมมันต์
ความละเอียดไส้กรอง 0.01 ไมครอน

สัมผัสประสบการณ์การดื่มน้ำที่สะอาด ไร้สิ่งเจือปน ผ่านเครื่องกรองน้ำจ่ก Ksrain ที่มีโมเลกุลขนาดเล็ก ต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย ด้วยความละเอียดในการกรองมากถึง 0.01 ไมครอน ช่วยกรองน้ำประปาให้สะอาด บริสุทธิ์ พร้อมดื่ม ช่วยกรองสิ่งสกปรกและสารตกตะกอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถติดตั้งเข้ากับก๊อกน้ำได้ง่าย ไม่จำเป็นต้องใช้ไฟฟ้า

3M DIY System

3M DIY System
รายละเอียดสินค้า 3M DIY
รายละเอียด 3M DIY
การกรอง N/A
ระบบกรองน้ำ สารถ่านกัมมันต์
ความละเอียดไส้กรอง 0.5 ไมครอน

เครื่องกรองน้ำมาตรฐานถูกสุขลักษณะอนามัย สามารถติดตั้งได้ง่ายด้วยตนเอง มีขนาดกะทัดรัด ประหยัดพื้นที่ ไม่จำเป็นต้องเจาะผนัง สามารถกรองเชื้อโรคและสิ่งสกปรกต่าง ๆ ที่เจือปนมากับน้ำได้มากถึง 99.9% จึงมั่นใจได้ในน้ำสะอาด ปลอดภัย พร้อมดื่ม

Standard เครื่องกรองน้ำ RO 5 ขั้นตอน

Standard เครื่องกรองน้ำ RO 5 ขั้นตอน
รายละเอียดสินค้า Standard RO 5
รายละเอียด Standard RO 5
การกรอง 5 ขั้นตอน
ระบบกรองน้ำ ระบบกรองด้วยเยื่อ
ความละเอียดไส้กรอง 0.0001 ไมครอน

เครื่องกรองน้ำที่มีระบบทำความสะอาดสูงสุด ช่วยกรองไวรัส แบคทีเรีย และสิ่งสกปรกต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังช่วยกรองสารพิษและสารเคมีต่าง ๆ ที่เจือปนมากับน้ำได้ ช่วยให้น้ำดื่มของคุณสะอาด ปลอดภัย พร้อมดื่ม ด้วยระบบไส้กรองคุณภาพจากต่างประเทศ อีกทั้งยังสามารถติดตั้งได้อย่างง่ายดายอีกด้วย

Mitsubishi Cleansui CB073 เครื่องกรองน้ำแบบติดหัวก๊อก

Mitsubishi Cleansui Japan เครื่องกรองน้ำแบบติดหัวก๊อก
รายละเอียดสินค้า Mitsubishi Cleansui CB073
รายละเอียด Mitsubishi Cleansui CB073
การกรอง 3 ขั้นตอน
ระบบกรองน้ำ ระบบกรองด้วยเยื่อ
ความละเอียดไส้กรอง 0.01 ไมครอน

เครื่องกรองน้ำจากแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีเหล่าผู้บริโภคไว้ใจกันทั่วโลก สามารถติดตั้งได้ง่ายด้วยตนเอง อีกทั้งยังมีประสิทธิภาพในการกรองน้ำให้บริสุทธิ์ พร้อมดื่ม ด้วยมาตรฐานเครื่องกรองแท้จากประเทศญี่ปุ่น เพื่อให้น้ำดื่มของคุณสะอาด และปลอดภัยต่อสุขภาพสำหรับทุก ๆ คนในครอบครัว

Lazada Logo

Mitsubishi Cleansui CB073

Mitsubishi Cleansui Japan เครื่องกรองน้ำแบบติดหัวก๊อก

เหยือกกรองน้ำ BRITA รุ่น Marella

เหยือกกรองน้ำ BRITA รุ่น Marella
รายละเอียดสินค้า Brita Marella XL 3.5L
รายละเอียด Brita Marella XL 3.5L
การกรอง N/A
ระบบกรองน้ำ เหยือกกรองน้ำ
ความละเอียดไส้กรอง N/A

เหยือกกรองน้ำที่ช่วยกรองน้ำให้สะอาดพร้อมดื่ม เหมาะสำหรับผู้ที่อาศัยอยู่ในหอพัก หรือห้องที่ไม่มีพื้นที่ใช้สอยมากนัก มาพร้อมกับเทคโนโลยี MAXTRA + MicroFlow ที่ช่วยให้มั่นใจได้ถึงการกรองน้ำที่ทรงพลังยิ่งขึ้น สำหรับเครื่องดื่มร้อนและเย็น และสำหรับการปรุงอาหาร สามารถใช้งานได้อย่างง่ายดาย มีประสิทธิภาพในการกรองฝุ่นขนาดใหญ่และขนาดเล็ก กรองตะกอนและหินปูน มั่นใจได้ในมาตรฐานด้วยการรับรองจากประเทศเยอรมนี

เครื่องกรองน้ำ Mazuma 3 ขั้นตอน รุ่น EC-33 Extra Clean

เครื่องกรองน้ำ Mazuma 3 ขั้นตอน รุ่น EC-33 Extra Clean
รายละเอียดสินค้า Mazuma EC-33
รายละเอียด Mazuma EC-33
การกรอง 3 ขั้นตอน
ระบบกรองน้ำ N/A
ความละเอียดไส้กรอง 10 ไมครอน

เครื่องกรองน้ำคุณภาพดี ผลิตด้วยวัสดุที่แข็งแรง คุณภาพสูง ทนทาน ไม่เป็นสนิม มั่นใจได้ถึงความใสสะอาดของน้ำดื่ม พร้อมรสชาติน้ำดื่มที่ดีกว่า ด้วยระบบการกรอง 3 ขั้นตอน สามารถกรองฝุ่น ตะกอน และเชื้อโรคต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังสามารถติดตั้งเองได้ง่ายที่บ้าน ไม่ต้องจ้างช่างมาติดตั้งให้

Uni Pure เครื่องกรองน้ำมาตรฐาน

Uni Pure เครื่องกรองน้ำมาตรฐาน
รายละเอียดสินค้า Uni Pure 5
รายละเอียด Uni Pure 5
การกรอง 5 ขั้นตอน
ระบบกรองน้ำ สารถ่านกัมมันต์
ความละเอียดไส้กรอง N/A

เครื่องกรองน้ำมาตรฐานที่มีประสิทธิภาพในการกรองน้ำให้ใสสะอาด พร้อมดื่ม ด้วยระบบกรกรอง 5 ขั้นตอน มีประสิทธิภาพในการกรอง สิงสกปรกขนาดใหญ่ที่ปนมากับน้ำ เช่น กรวด ทราย สนิม และฝุ่นละอองต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี ตัวไส้กรองสามารถหาซื้อมาเปลี่ยนได้ง่าย อีกทั้งยังสามารถติดตั้งได้เองอย่างง่ายดาย

เลือกจากระบบกรองน้ำตามประเภทของสารกรอง

สารกรอง เป็นชิ้นส่วนสำคัญของเครื่องกรองน้ำ เพราะทำหน้าที่ดักจับสิ่งสกปรก และขจัดเอาสารเจือปนต่าง ๆ ออกจากน้ำดื่มของคุณ ดังนั้น ก่อนเลือกซื้อเครื่องกรองน้ำ จึงจำเป็นต้องพิจารณาสารกรองเหล่านี้ด้วย

  • สารถ่านกัมมันต์

สารกรองชนิดนี้ ช่วยดักจับสิ่งเจือปนในน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่สามารถทำได้ในระยะเวลาสั้น ๆ เท่านั้น สารกรองชนิดนี้เป็นวัสดุที่มีคาร์บอนและไฮโรเจนเป็นส่วนประกอบหลัก มีรูเล็ก ๆ จำนวนมากซึ่งมีส่วนช่วยในการกำจัดสารเจือปนต่าง ๆ สารกรองชนิดนี้เป็นสารกรองที่มีราคาไม่แพง แต่มีอายุการใช้งานสั้น จึงทำให้ต้องเปลี่ยนอยู่เป็นระยะ ๆ

  • ระบบกรองด้วยเยื่อ

ช่วยกรองน้ำให้สะอาด แต่ยังคงแร่ธาตุที่สำคัญไว้ ทำงานโดยอาศัยแรงดันให้เคลื่อนที่ผ่านเยื่อดังกล่าวนี้ และคัดแยกเอาสารและสิ่งเจือปนต่าง ๆ ที่ไม่ดีออกไป สารกรองชนิดนี้สามารถพบได้มากในเครื่องกรองน้ำทั่ว ๆ ไป อีกทั้งยังถูกนำมาใช้ในอุตสาหกรรมต่าง ๆ อย่างแพร่หลาย

  • ระบบ RO

เครื่องกรองน้ำชนิดนี้ ประกอบไปด้วยรูเล็ก ๆ จำนวนมาก จึงสามารถช่วยกรองสารเคมีและสิ่งสกปรกต่าง ๆ ออกไป ให้เหลือไว้เพียงน้ำสะอาดบริสุทธิ์ แต่มีข้อเสียตรงที่เครื่องกรองน้ำชนิดนี้จะกรองเอาทั้งแร่ธาตุที่จำเป็นและไม่จำเป็นออกไป จึงไม่เหมาะกับผู้ที่ต้องการดื่มน้ำที่มีแร่ธาตุที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย

  • สารกรองเรซิ่น ที่มีการแลกเปลี่ยนไอออน

ระบบกรองน้ำชนิดนี้มีคุณสมบัติในการช่วยดูดซับโลหะหนักในน้ำแล้วเปลี่ยนให้เป็นสารที่ไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกาย อีกทั้งยังช่วยลดความกระด้างของน้ำประปา ทำให้น้ำที่ไหลผ่านไม่มีหินปูนและช่วยให้น้ำมีรสชาติดีขึ้น แต่สารกรองชนิดนี้ไม่สามารถดักจับแบคทีเรียและเชื้อรา จึงอาจพบได้ว่าเครื่องกรองชนิดนี้มักจะรวมเอาคุณสมบัติของสารกรองชนิดอื่น ๆ มาด้วย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการกรองน้ำให้ดีมากยิ่งขึ้น

  • อย่าลืมตรวจสอบค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา

แน่นอนว่าเราจำเป็นต้องเปลี่ยนไส้กรองของเครื่องกรองน้ำเป็นประจำ เพื่อคงประสิทธิภาพในการกรองน้ำให้สะอาดอย่างสม่ำเสมอ ดังนั้น ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อเครื่องกรองน้ำรุ่นใด ๆ คุณควรตรวจสอบราคาของไส้กรองและราคาในการบำรุงรักษาเครื่องกรองน้ำของคุณให้มีประสิทธิภาพอยู่เสมอ

  • เลือกซื้อจากผู้ผลิตที่ได้มาตรฐาน

การผลิตเครื่องกรองน้ำนั้น ต้องอาศัยความรู้และความชำนาญเป็นอย่างมาก และจะดีที่สุดหากคุณเลือกซื้อเครื่องกรองน้ำจากผู้ผลิตที่เป็นสมาชิกสมาคมคุณภาพน้ำดื่ม (WQA) เพื่อความมั่นใจและความปลอดภัยของเครื่องกรองน้ำ นอกจากนี้อาจมองหาสัญลักษณ์มอก. และ Thailand Trust Quality ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ตรวจสอบคุณภาพของเครื่องกรองน้ำ เพื่อความปลอดภัยและมาตรฐานความสะอาดที่ยอมรับกันในระบบสากล


บทส่งท้าย

การเลือกเครื่องกรองน้ำนั้นไม่ยาก แต่ที่สำคัญคือคุณควรทราบว่างบประมาณในการซื้อเครื่องกรองน้ำของคุณมีอยู่เท่าใด อีกทั้งยังควรพิจารณาระบบกรองน้ำที่คุณต้องการ เพื่อการกรองน้ำที่เต็มประสิทธิภาพ ทั้งนี้อย่าลืมคำนึงถึงขนาดพื้นที่ใช้สอยในบ้านของคุณ เพื่อการติดตั้งเครื่องกรองน้ำเครื่องใหม่ของคุณด้วย


คุณชอบสินค้านี้หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อทำการให้คะแนน

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต: