เครื่องฟอกอากาศ ราคาไม่เกิน 5,000 ยี่ห้อไหนดี ในปี 2022

เครื่องฟอกอากาศ ราคาไม่เกิน 5,000 ยี่ห้อไหนดี ในปี 2022

นับว่ากำลังเป็นปัญหาใหญ่ของประเทศไทยในตอนนี้เลยก็ว่าได้ เกี่ยวกับมลภาวะของอากาศ ที่มีฝุ่นขนาด PM 2.5 มากเกินกว่าค่ามาตรฐานตามที่ควรจะเป็น ซึ่งแน่นอนว่ามันสะท้อนให้เห็นถึงความอันตรายจากฝุ่นขนาดเล็กที่ล่องลอยอยู่ในอากาศที่มากจนเกินไป จนถึงกับต้องมีมาตรการออกมาเตือนจากหน่วยงานต่าง ๆ ให้ประชาชนเริ่มระวังและหาทางแก้ปัญหากันแบบเร่งด่วน

ซึ่งเป็นอย่างที่หลายคนอาจทราบมาก่อนแล้วว่า ฝุ่นพิษ PM 2.5 คือค่ามาตรฐานของฝุ่นละอองที่มีขนาดเล็กเกินกว่าที่ตาเปล่าจะมองเห็นได้ และความเล็กขนาดเฉลี่ย 2.5 ไมโครเมตรของมัน ก็สามารถส่งผลร้ายให้กับร่างกายเราในระยะยาวได้ ไม่ว่าจะเป็น โรคระบบทางเดินหายใจ โรคถุงลมโป่งพอง โรคมะเร็งปอด โรคภูมิแพ้ และอาการอื่น ๆ อีกมากมาย

ด้วยปัญหาของฝุ่นพิษที่ดูจะกลายเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นประจำทุกปีของประเทศไทย ทำให้หลายคนต้องเริ่มที่จะป้องกันตัวเอง และคนที่คุณรัก ด้วยคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ คือการใช้เครื่องฟอกอากาศสำหรับภายในบ้าน และหน้ากากกันฝุ่น N95 เมื่อต้องออกไปอยู่ที่กลางแจ้ง ซึ่งนับว่าเป็นวิธีแก้ปัญหาเดียวที่จะช่วยป้องกันให้ร่างกายเราสูดรับฝุ่นพิษขนาด PM 2.5 เข้าไปในร่างกายได้

ด้วยเหตุนี้เราจะพาไปดูตัวเลือกของเครื่องฟอกอากาศ ยี่ห้อไหนดี ที่มีช่วงราคาอยู่ที่ไม่เกิน 5,000 บาท และสามารถช่วยลดค่าฝุ่น PM 2.5 ภายในบ้านเราให้อากาศปลอดโปร่งบริสุทธิ์ขึ้นได้จริง และทั้งหมดนี้เป็น 5 ตัวเลือกของเครื่องฟอกอากาศ ยี่ห้อไหนดี ที่เรามั่นใจว่าคุ้มค่ากับราคา และใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

ตัวเลือกจากเรา

Sharp FP-F30TA-A

Sharp FP-F30TA-A

เครื่องฟอกอากาศ Sharp ขนาดกระทัดรัด พร้อมดีไซน์เรียบหรู ใช้งานง่าย

รายละเอียดสินค้า Sharp FP-F30TA-A
รายละเอียด Sharp FP-F30TA-A
รับประกัน ไม่มี
ขนาด 21 ตรม.
ขนาดเครื่อง (มม.) 400 x 463 x 182
รุ่น FP-F30TA-A

สำหรับคนที่กำลังมองหาเครื่องฟอกอากาศ ที่จะนำไปใช้ในห้องส่วนตัว หรือหอพัก ที่มีขนาดพื้นที่ไม่เกิน 21 ตารางเมตร และไม่รู้ว่าจะซื้อเครื่องฟอกอากาศ Sharp รุ่นไหนดี ที่คุ้มค่ากับราคา และสามารถฟอกอากาศลดค่าฝุ่น PM 2.5 ได้จริง เราขอแนะนำรุ่น FP-F30TA-A

ตัวเครื่องฟอกอากาศ Sharp มาพร้อมกับดีไซน์ที่ดูเรียบง่าย หน้าตาก็ใช้งานง่าย มีขนาดน้ำหนักของเครื่องอยู่ที่ประมาณ 4 กิโลกรัม เหมาะสำหรับการใช้งานในห้องทำงาน ห้องนอน หรือห้องนั่งเล่น โดยมีพื้นที่ขนาดไม่เกิน 21 ตารางเมตร จะช่วยให้เครื่องฟอกอากาศ Sharp รุ่นนี้ฟอกอากาศได้ออกมาบริสุทธิ์ที่สุด

โดยตัวเครื่องยังมาพร้อมกับแผ่นกรองฝุ่น HEPA ซึ่งสามารถดักจับฝุ่นละอองต่าง ๆ ที่มีขนาดเล็กเพียงแค่ 0.03 ไมครอนได้กว่า 99% เลยทีเดียว อีกทั้งยังมาพร้อมกับระบบพลาสม่าคลัสเตอร์ ช่วยพ่นอนุภาคบวกและลบสำหรับฆ่าเชื้อแบคทีเรีย หรือเชื้อรา ในอากาศได้ด้วย ซึ่งตัวเครื่องสามารถปรับระดับความแรงในการทำงานได้ 3 ระดับ และรองรับโหมดการนอนหลับ โดยตัวเครื่องจะทำงานด้วยเสียงที่เงียบเบา ไม่รบกวนผู้ใช้งานขณะนอนหลับ

ข้อดี ข้อเสีย
➕ เครื่องน้ำหนักเบา ➖ อาจไม่เหมาะกับห้องที่มีพื้นที่กว้างมาก ๆ
➕ ฟอกอากาศได้บริสุทธิ์ พร้อมโหมดฆ่าเชื้อ
➕ ใช้งานง่าย มีระบบ Auto Restart

Xiaomi Mi Air Purifier 2s

Xiaomi Mi Air Purifier 2s

นวัตกรรมเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi พร้อมระบบกรองอากาศแบบ 3 ชั้น และใช้งานผ่านแอพฯ สมาร์ทโฟน

รายละเอียดสินค้า Xiaomi Mi Air Purifier 2s
รายละเอียด Xiaomi Mi Air Purifier 2s
รับประกัน 1 ปี
ขนาด 37 ตรม.
ขนาดเครื่อง (มม.) 240 x 240 x 520
รุ่น Purifier 2S

หากคุณต้องการเครื่องฟอกอากาศดี ๆ ซักเครื่อง ที่สามารถเปิด – ปิด การใช้งานผ่านสมาร์ทโฟนได้อย่างสะดวกสบาย และรองรับพื้นที่ ๆ มีขนาดไม่เกิน 37 ตารางเมตร ตัวเลือกเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi รุ่นนี้ นับว่าน่าสนใจอยู่พอสมควรเลยทีเดียว

ภายนอกตัวเครื่องอาจจะมีขนาดที่ใหญ่กว่าเครื่องฟอกอากาศรุ่นอื่น ๆ เล็กน้อย แต่ก็มาพร้อมดีไซน์ และการออกแบบที่ดูเรียบง่ายทันสมัย น้ำหนักของตัวเครื่องอยู่ที่ประมาณ 4.5 กิโลกรัม และยังสามารถแสดงผลค่าหน้าจอต่างอๆ อย่าง ค่าฝุ่น PM 2.5 หรือค่าความบริสุทธิ์ของอากาศในห้องเราได้ ผ่านการแสดงผลหน้าจอ OLED

ความพิเศษของเครื่องฟอกอากาศจาก Xiaomi รุ่นนี้ ต้องยกให้ตรงที่มันมาพร้อมกับระบบกรองอากาศแบบ 3 ชั้น และสามารถฟอกอากาศได้รอบห้องแบบ 360 องศา ตัวมอเตอร์ของเครื่องฟอกอากาศ มีประสิทธิภาพการทำงานที่ค่อนข้างสูง สามารถลดค่าฝุ่น PM 2.5 ที่สูงเกินมาตรฐานในห้องเรา ให้อยู่ในระดับที่ปลอดภัยต่อร่างกายได้ภายใน 10 นาที อีกทั้งเครื่องยังทำงานด้วยระบบเดินเบา ไม่ให้เสียงที่รบกวนจนน่ารำคาญใจ

อีกหนึ่งความโดดเด่นและความคุ้มราคาของเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi คือ มันรองรับการสั่งการผ่านแอพพลิเคชั่นสมาร์ทโฟน เพียงผู้ใช้งานดาวน์โหลด App ก็สามารถสั่งเปิด – ปิด เครื่องได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส และยังเปลี่ยนโหมดการใช้งานต่าง ๆ ได้ด้วยเช่นกัน โดยรวมแล้วแม้รุ่นนี้จะเป็น เครื่องฟอกอากาศ ราคาสูงกว่ารุ่นอื่น ๆ แต่ก็มาพร้อมกับฟังก์ชั่นการใช้งานที่ตอบโจทย์ในระยะยาวได้ยอดเยี่ยมเลยทีเดียว

ข้อดี ข้อเสีย
➕ รองรับการใช้งานผ่านแอพฯ ➖ ราคาสูงกว่ารุ่นอื่น ๆ
➕ มีระบบกรองอากาศ 3 ชั้น
➕ มีกับห้องขนาด 21 – 37 ตรม.
lazada-logo

Xiaomi Mi Air Purifier 2s

Xiaomi Mi Air Purifier 2s

Mitsuta Air Purifier MAP450

Mitsuta Air Purifier MAP450

เครื่องฟอกอากาศ MITSUTA ตัวเลือกของการดูแลสุขภาพในระยะยาว พร้อมมาตรฐานการใช้งานจากญี่ปุ่น

รายละเอียดสินค้า MITSUTA Air Purifier MAP450
รายละเอียด MITSUTA Air Purifier MAP450
รับประกัน 1 ปี
ขนาด 45 ตรม.
ขนาดเครื่อง (มม.) 190 x 340 x 555
รุ่น MAP450

อีกตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับเครื่องฟอกอากาศ ราคาไม่เกิน 5,000 บาท แถมยังมาพร้อมกับมาตรฐานการผลิตจากญี่ปุ่น ซึ่งรับประกันได้แน่นอนว่าเครื่องฟอกอากาศ MITSUTA จะเป็นอีกหนึ่งตัวที่ช่วยแก้ปัญเรื่องมลพิษฝุ่น PM 2.5 ได้อย่างแน่นอน

เครื่องฟอกอากาศรุ่น MAP450 มาพร้อมกับดีไซน์สีขาว ดูสะอาดตา และไม่ใหญ่เทอะทะจนเกินไป พื้นผิวภายนอกดูเรียบง่ายแต่ก็เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพของการฟอกอากาศ ซึ่งสามารถรองรับการใช้งานในพื้นที่ได้ตั้งแต่ประมาณ 30 – 45 ตารางเมตร ขึ้นไปเลยทีเดียว

อีกหนึ่งจุดเด่นที่น่าสนใจของ เครื่องฟอกอากาศ ราคาไม่แพง รุ่น MAP450 คือมันมาพร้อมกับระบบการฟอกอากาศถึง 6 ขั้นตอน และยังสามารถปรับระดับแรงลมได้อีก 3 ระดับ สามารถดูดกลิ่นเหม็นต่าง ๆ ภายในบ้าน หรือห้องพักได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังรองรับ Sleep Mode ซึ่งเป็นการปรับให้เครื่องทำงานแบบเดินเบา ไม่ส่งเสียงรบกวนขณะหลับพักผ่อน แถมยังช่วยให้อากาศภายในห้องนอนของคุณบริสุทธิ์ขึ้นได้จริง

ข้อดี ข้อเสีย
➕ ระบบฟอกอากาศ 6 ชั้น ➖ ไม่มีเซ็นเซอร์ตรวจจับคุณภาพอากาศ
➕ รองรับพื้นที่มากถึง 45 ตารางเมตร
➕ กระจายอากาศบริสุทธิ์ได้ 360 องศา
lazada-logo

Mitsuta Air Purifier MAP450

Mitsuta Air Purifier MAP450

เครื่องฟอกอากาศ Sharp FP-J30TA

Sharp FP-J30TA

อีกหนึ่งตัวเลือกของเครื่องฟอกอากาศ Sharp พร้อมประสิทธิภาพกรองฝุ่นขนาดเล็กได้ถึง 99.97%

รายละเอียดสินค้า Sharp FP-J30TA
รายละเอียด เครื่องฟอกอากาศ Sharp FP-J30TA
รับประกัน 1 ปี
ขนาด 23 ตรม.
ขนาดเครื่อง (มม.) 411 x 431 x 211
รุ่น FP-J30TA

สำหรับผู้ที่อาศัยอยู่ในหอพัก หรือคอนโด การจะเลือกซื้อเครื่องฟอกอากาศ ยี่ห้อไหนดี ที่คุ้มค่ากับราคา และทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพในห้องขนาดไม่เกิน 23 ตารางเมตร ตัวเลือกของเครื่องฟอกอากาศ Sharp รุ่น FP-J30TA เป็นอีกตัวที่เราอยากนำมารีวิวเพื่อประกอบการตัดสินใจก่อนซื้อ

ตัวเครื่องฟอกอากาศ Sharp ราคาไม่เกิน 5,000 รุ่นนี้ มีขนาดเล็กกระทัดรัด น้ำหนักของตัวเครื่องอยู่ที่ประมาณ 4 กิโลกรัม มีรูปทรงดีไซน์ที่ดูทันสมัย สวยงามน่ารัก และยังสามารถใช้งานเพื่อฟอกอากาศได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

ซึ่งเครื่องฟอกอากาศ Sharp FP-J30TA รุ่นนี้ มาพร้อมกับแผ่นกรอง HEPA ที่สามารถดักจับฝุ่นละอองที่มีขนาดเล็กกว่าค่า PM 2.5 ได้สูงถึง 99.97% อีกทั้งยังมาพร้อมกับระบบพลัสมาคลัสเตอร์ ช่วยปล่อยอนุภาคประจุบวกและลบ เพื่อกำจัดเชื้อโรคหรือเชื้อราที่แฝงตัวมากับฝุ่นพิษ

โดยรวมจะเห็นได้ว่าเครื่องฟอกอากาศ Sharp ตัวนี้ มีลักษณะการใช้งานที่ง่าย เพียงปุ่มเดียวก็สามารถเริ่มฟอกอากาศในพื้นที่อยู่อาศัยของคุณได้ทันที และยังรองรับ Sleep Mode ซึ่งเป็นการปรับให้เครื่องทำงานแบบเดินเบา ด้วยระดับเสียงเพียงแค่ 23 เดซิเบล และสามารถตั้งค่าทำงานอัตโนมัติได้นานตั้งแต่ 4 – 8 ชั่วโมงเลยทีเดียว

ข้อดี ข้อเสีย
➕ ตั้งเวลาทำงานอัตโนมัติได้ 4 – 8 ชั่วโมง ➖ อาจไม่เหมาะกับห้องที่มีขนาดกว้างเกิน 23 ตรม.
➕ มีระบบฆ่าเชื้อโรค หรือเชื้อรา
➕ แผ่นกรองถอดล้างได้ง่าย

Hatari HT-AP12

Hatari HT-AP12

ฟอกอากาศให้บริสุทธิ์ ด้วยเครื่องฟอกอากาศ Hatari ใช้งานง่าย พร้อมระบบสัมผัสทัชสกรีน

รายละเอียดสินค้า Hatari HT-AP12
รายละเอียด Hatari HT-AP12
รับประกัน 1 ปี
ขนาด 32 ตรม.
ขนาดเครื่อง (มม.) 230 x 350 x 520
รุ่น HT-AP12

ปัญหาเรื่องมลพิษฝุ่นจากอากาศที่ทุกคนกำลังเผชิญอยู่ ถือว่าไม่ใช่เรื่องไกลตัว เพราะมันอาจส่งผลร้ายถึงโรคระบบทางเดินหายใจต่าง ๆ ได้ และหนึ่งในตัวเลือกของเครื่องฟอกอากาศ ราคาถูก ที่เราอยากแนะนำอีกตัวคือ เครื่องฟอกอากาศ Hatari รุ่น HT-AP12

ภาพลักษณ์ภายนอกตัวเครื่องอาจมีขนาดใหญ่กว่ารุ่นอื่นเล็กน้อย แต่ก็ถือว่าพอดีกับการที่มันสามารถรองรับการใช้งานกับพื้นที่ขนาด 32 ตารางเมตรได้ ตัวเครื่องใช้วัสดุ ABS อย่างดีในการประกอบ และมาพร้อมกับระบบสัมผัสสำหรับเลือกโหมดการใช้งานต่าง ๆ แบบทัชสกรีนอีกด้วย

คุณสมบัติของการทำหน้าที่ในการฟอกอากาศก็ถือว่าโดดเด่นไม่แพ้ เครื่องฟอกอากาศ รุ่นอื่น ๆ เลยทีเดียว มันมาพร้อมกับระบบกรองอากาศแบบ 4 ขั้นตอน ช่วยให้คุณมั่นใจได้ยิ่งขึ้นว่าฝุ่นขนาดเล็กอย่าง PM 2.5 จะถูกกรองให้เหลือแต่อากาศที่บริสุทธิ์ภายในที่อยู่อาศัยของเรา อีกทั้งยังสามารถปรับระดับความเร็วลมได้ 4 ระดับ เพื่อการใช้งานกับผู้ที่ต้องการความอ่อนโยนแบบพิเศษ เช่น เด็กทารก หรือผู้สูงอายุ

โดยรวมแล้วต้องถือว่า เครื่องฟอกอากาศ Hatari เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของคำถามที่ว่าจะซื้อเครืองฟอกอากาศ ยี่ห้อไหนดี ได้ดีพอสมควร และสามารถเปิดใช้งานได้ง่าย เพิ่มความสดชื่นในอากาศได้มากถึง 99%

ข้อดี ข้อเสีย
➕ ระบบทัชสกรีน ➖ ไม่มีเซ็นเซอร์จับค่าฝุ่น
➕ กรองฝุ่น 4 ชั้น ➖ ไม่มีหน้าจอแสดงผลค่าต่าง ๆ
➕ ปรับความแรงลมได้ 4 ระดับ

2 ตัวเลือกเครื่องฟอกอากาศแบบไฮเอนด์ และเครื่องตรวจวัดค่าฝุ่น PM 2.5 เพื่ออากาศที่บริสุทธิ์อย่างแท้จริง

จากตัวเลือกของเครื่องฟอกอากาศ ราคาไม่เกิน 5,000 ที่เราเลือกมาให้ทั้ง 5 รุ่นด้านบน จะเห็นได้ว่าเครื่องฟอกอากาศในช่วงราคานั้น ส่วนใหญ่จะยังมีข้อจำกัดในการใช้งานหลาย ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการรองรับขนาดพื้นที่ ๆ ค่อนข้างน้อย หรือฟังก์ชั่นการใช้งานที่อาจจะมาไม่ครบสมบูรณ์แบบ

ซึ่งสำหรับผู้ที่กำลังสนใจมองหาเครื่องฟอกอากาศ รุ่นไหนดี ที่สามารถนำไปใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากที่สุด โดยไม่มีข้อจำกัดเรื่องราคา เราขอแนะนำ 2 ตัวเลือกของเครื่องฟอกอากาศระดับไฮเอนด์ เรียกได้ว่าซื้อเครื่องเดียวจบ สามารถใช้งานได้นานไปอีกหลายปี และเครื่องตรวจวัดค่าฝุ่น ซึ่งถือว่าเป็นอุปกรณ์สำคัญในการตรวจเช็คค่ามลภาวะทางอากาศ เมื่อเราต้องเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ และเตรียมพร้อมสำหรับการดูแลตัวเองอยู่เสมอ

Philips Vitashield AC2887

Philips Vitashield AC2887

สัมผัสที่สุดของอากาศบริสุทธิ์ในบ้านคุณ ด้วยเครื่องฟอกอากาศ Philips พร้อมเซ็นเซอ์ตรวจวัดคุณภาพอากาศ

รายละเอียดสินค้า Philips Vitashield AC2887
รายละเอียด Philips Vitashield AC2887
รับประกัน 2 ปี
ขนาด 79 ตรม.
ขนาดเครื่อง (มม.) 359 x 240 x 558
รุ่น AC2887

ที่สุดของนวัตกรรมเครื่องฟอกอากาศ Philips ที่จะช่วยกรองฝุ่นละออง และมลพิษทางอากาศทั้งหมด ให้กลายเป็นอากาศที่บริสุทธิ์เพื่อสุขภาพในระยะยาวของผู้ใช้งานที่แท้จริง

สำหรับเครื่องฟอกอากาศ Philips รุ่นนี้ รูปทรงดีไซน์มีความโดดเด่น ดูทันสมัย ทำงานด้วยระบบเทคโนโลยี Aerasense และ Vitashield ซึ่งถือเป็นเทคโนโลยีเฉพาะของบริษัท Philips ที่นำมาใช้ในเครื่องฟอกอากาศ ช่วยต่อต้านสารก่อภูมิแพ้ได้มากถึง 99.97% และขจัดอนุภาคฝุ่นขนาดเล็กกว่า 20 นาโนเมตร ได้จริง ซึ่งเหมาะสำหรับขนาดห้องตั้งแต่ 24 – 79 ตารางเมตร เรียกได้ว่าครอบคลุมทั้งห้องนอน ห้องนั่งเล่น ไปจนถึงห้องที่มีขนาดกว้างขึ้นอย่างห้องโถงก็ได้ด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้เครื่องฟอกอากาศ Philips ยังมาพร้อมกับการทำงานให้เลือกได้ถึง 3 โหมด มีแบบโหมดทั่วไป โหมดไวต่อสารก่อภูมิแพ้ และโหมดกำจัดแบคทีเรียหรือไวรัส อีกทั้งหน้าจอแสดงผลยังมีตัวเลขแสดงค่าของฝุ่น PM 2.5 ได้แบบเรียลไทม์ พร้อมมีการแจ้งเตือนเมื่อค่าฝุ่น PM 2.5 สูงเกินกว่ามาตรฐานและเป็นอันตรายต่อร่างกาย โดยรวมแล้วต้องถือว่าเครื่องฟอกอากาศ Philips รุ่นนี้มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครัน และรองรับพื้นที่ได้กว้างขวาง คุ้มค่ากับราคาพอสมควร

ข้อดี ข้อเสีย
➕ กรองด้วยแผ่น Nano Protect กันฝุ่นได้ 99.99%
➕ รองรับขนาดห้องได้กว้างขวาง
➕ มี Sleep Mode เสียงเบามาก
lazada-logo

Philips Vitashield AC2887

Philips Vitashield AC2887

Sharp KC-G60TA-W

Sharp KC-G60TA-W

เครื่องฟอกอากาศ Sharp ทางเลือกของอากาศที่บริสุทธิ์กว่า พร้อมเซนเซอร์ตรวจจับอัฉริยะ

รายละเอียดสินค้า Sharp KC-G60TA-W
รายละเอียด Sharp KC-G60TA-W
รับประกัน 1 ปี
ขนาด 50 ตรม.
ขนาดเครื่อง (มม.) 293 x 370 x 660
รุ่น KC-G60TA-W

ถ้าคุณมีงบประมาณสำหรับเครื่องฟอกอากาศที่มากพอในระดับหนึ่ง แต่ไม่รู้ว่าจะซื้อเครื่องฟอกอากาศ Sharp รุ่นไหนดี ที่จะสามารถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ และมาคู่กับฟังก์ชั่นที่ช่วยให้เราทราบถึงสภาพอากาศภายในห้องได้ในขณะเดียวกัน เราขอแนะนำเครื่องฟอกอากาศ Sharp รุ่นนี้ ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่น่าจับตามอง

เครื่องฟอกอากาศ Sharp รุ่นนี้มาพร้อมกับขนาดที่ค่อนข้างใหญ่ รองรับการใช้งานกับห้องขนาดประมาณ 50 ตารางเมตร ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และมีการใช้แผ่นกรองอากาศ HEPA และแผ่นกรองขจัดกลิ่น ซึ่งรองรับการใช้งานได้นานถึง 10 ปีเต็ม

นอกจากระบบพลาสม่าคลัสเตอร์ที่ช่วยขจัดเชื้อโรค หรือไวรัส ในอากาศ ซึ่งเป็นจุดเด่นอย่างหนึ่งของเครื่องฟอกอากาศ Sharp ทุกรุ่นแล้ว ตัวรุ่นนี้ยังเสริมความพิเศษด้วยระบบ PCI spot mode โดยตัวเซนเซอร์จะทำการตรวจเช็คระดับค่าฝุ่น และความชื้นตามจุดต่าง ๆ ของห้อง พร้อมกับปล่อยอากาศที่ฟอกไปยังบริเวณนั้น ให้ทั่วทั้งห้องมีค่าอากาศบริสุทธิ์ที่เท่ากัน

อีกทั้งตัวเครื่องฟอกอากาศ Sharp รุ่นนี้ ยังใช้ระบบกรองอากาศแบบ 6 ชั้น ช่วยกรองฝุ่นระดับ PM 2.5 ได้มากถึง 99.99% เลยทีเดียว ซึ่งทั้งหมดนี้ผู้ใช้งานสามารถกดสั่งการได้ง่าย ๆ ผ่านหน้าจอแสดงผลแบบ smart display

ข้อดี ข้อเสีย
➕ กรองฝุ่นขนาดนาโนถึง 6 ชั้น ➖ ไม่มีรีโมทสั่งการ
➕ มีล้อเลื่อน เคลื่อนย้ายสะดวก
➕ มีระบบทำไอน้ำ เป็นเครื่องทำความชื้นได้

Xiaomi PM 2.5 Portable Air Detector

Xiaomi PM 2.5 Portable Air Detector

เครื่องตรวจวัดค่าฝุ่น PM 2.5 จาก Xiaomi เพื่อการรับมือกับมลภาวะทางอากาศในชีวิตประจำวัน

รายละเอียดสินค้า Xiaomi PM 2.5 Portable Air Detector
รายละเอียด Xiaomi PM 2.5 Portable Air Detector
รับประกัน ไม่มี
ขนาดเครื่อง (มม.) 37 x 62 x 62
น้ำหนักเครื่อง 100 กรัม

อีกหนึ่งเทคโนโลยีสำคัญ ที่จะช่วยให้เรารับมือกับมลภาวะทางอากาศที่กำลังเผชิญกันอยู่ได้ดียิ่งขึ้น นั่นก็คือนวัตกรรมเครื่องตรวจวัดค่าฝุ่นขนาดพกพา จาก Xiaomi ซึ่งตัวเครื่องมีรูปร่างเป็นสี่เหลี่ยมขนาดเล็ก สามารถใช้ตรวจวัดค่าฝุ่นที่มีขนาดเล็กกว่า PM 2.5 ลงไป ได้อย่างเสถียรและเที่ยงตรง

โดยตัวเครื่องตรวจวัดค่าฝุ่น PM 2.5 จาก Xiaomi รุ่นนี้ นับว่าใช้งานง่ายมาก เพียงกดปุ่มครั้งเดียว เครื่องก็จะทำการสแกนวัดค่าละอองฝุ่นจากพื้นที่รอบตัวเราผ่านระบบเซนเซอร์อัตโนมัติ และแสดงผลเป็นตัวเลขออกมาผ่านหน้าจอ OLED อีกทั้งยังสามารถเชื่อมต่อเข้ากับแอพฯ ของตัวเครื่อง เพื่อบันทึกสถิติค่าตรวจวัดฝุ่นแบบรายวันได้อีกด้วย

โดยรวมแล้วต้องถือว่า เครื่องตรวจวัดค่าฝุ่น จาก Xiaomi รุ่นนี้ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยให้เรารับมือกับปัญหามลภาวะทางอากาศได้มากขึ้น ไม่ว่าคุณจะขับรถ อยู่ในห้องประชุม ที่ทำงาน หรือสถานที่โล่งแจ้ง หากต้องการทราบค่าฝุ่น PM 2.5 ก็สามารถนำเครื่องนี้มาตรวจเช็คได้ทุกที่ทุกเวลา

ข้อดี ข้อเสีย
➕ ขนาดเล็ก พกพาง่าย ➖ เปิดใช้งานต่อเนื่องได้เพียง 2 – 3 ชั่วโมงเท่านั้น
➕ ใช้งานง่าย เชื่อมต่อแอพฯ ได้
➕ ตรวจวัดค่าได้เที่ยงตรง
lazada-logo

Xiaomi PM 2.5 Portable Air Detector

Xiaomi PM 2.5 Portable Air Detector

ซื้อเครื่องฟอกอากาศจะคุ้มค่าและช่วยแก้ปัญหาได้จริงหรือ?

บางคนอาจจะเคยคิดว่า ตัวเครื่องฟอกอากาศ หรือเครื่องกรองอากาศ ไม่สามารถแก้ปัญหาเรื่องฝุ่นได้ บ้างก็อาจจะยังเชื่อว่าหากเราอาศัยอยู่ในที่ร่มแล้ว ฝุ่นก็ไม่สามารถตามเรามาได้

ซึ่งในความเป็นจริงกลับตรงกันข้าม เพราะด้วยขนาดของฝุ่น PM 2.5 ที่กำลังเป็นปัญหาอยู่ มีขนาดเล็กมากและสามารถเล็ดรอดผ่านได้แม้กระทั่งรูหน้ากากกันฝุ่นแบบทั่วไป แน่นอนว่าในบ้านของเราหากมีการเปิดประตู หรือหน้าต่างไว้ เจ้าฝุ่นร้ายก็สามารถเข้ามาในพื้นที่บ้านของเราได้เช่นกัน

และจากปัญหานี้เราจะเห็นได้ว่า เครื่องฟอกอากาศ ได้เข้ามามีบทบาทและเป็นประโยชน์ต่อการใช้ในบ้านอย่างเห็นได้ชัด เพราะไม่ว่าจะอยู่ส่วนไหนเราก็ต่างหนีไม่พ้นเจ้าฝุ่นขนาดเล็กเพียงแค่ 0.2 ไมโครเมตร ดังนั้นการเลือกซื้อเครื่องฟอกอากาศดี ๆ ซักตัว เพื่ออากาศที่บริสุทธิ์ขึ้นสำหรับหายใจ และป้องกันโรคแทรกซ้อนที่อาจเกิดกับตัวคุณและคนที่คุณรัก จึงเป็นอีกหนึ่งทางออกที่จำเป็นสำหรับการแก้ปัญหาในเรื่องนี้ และช่วยลดอาการจากการเป็นภูมิแพ้ต่าง ๆ ได้จริง ซึ่งคนที่เป็นภูมิแพ้ส่วนใหญ่เมื่อได้ลองใช้เครื่องฟอกอากาศไปซักพัก ก็จะเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลยทีเดียว


คุณชอบสินค้านี้หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อทำการให้คะแนน

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต: