หม้อหุงข้าวไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี

หม้อหุงข้าวไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี

เชื่อว่าทุกวันนี้ในปี 2022 คงไม่มีใครมานั่งดงข้าวอยู่นะ อาจจะมีบ้างตามชนบทแต่ว่าในเมืองและในเมืองหลวงบ้านเราคงใช้หม้อหุงข้าวแบบไฟฟ้ากันหมดแล้วเพราะว่าสร้างความสะดวกสบายอย่างมาก ไม่ต้องเสียเวลาหุงข้าวเหมือนเมื่อก่อน แค่เติมข้าว เติมน้ำ แล้วก็กดปุ่ม เท่านี้ก็ได้กินข้าวหอมมะลิหอม ๆ แล้ว อีกอย่างการหุงข้าวด้วยหม้อหุงข้าวไฟฟ้านั้นเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเนื่องจากไม่ต้องมีการใช้ถ่านหรือใช้ฝืนในการก่อไฟอีกต่อไป คงมีแต่ลูกเสือเนตรนารีหรือไม่ก็คนที่จำเป็นเท่านั้นที่ยังมีการหุงข้าวด้วยเตาไฟอยู่

ก่อนอื่นเรามาดูประวัติของหม้อหุงข้าวกันสักเล็กน้อย ว่ากันว่าหม้อหุงข้าวนั้นมีที่มาจากประเทศญี่ปุ่นซึ่งเป็นประเทศที่มีหม้อหุงข้าวที่เก่าแก่ที่สุด โดยหม้อหุงข้าวต้นฉบับนี้เรียกว่า คามาโด๊ะ โดยจะเป็นเตาดินที่เสริมด้วยอิฐ แต่จะเป็นหม้อหุงข้าวที่ใช้ฟืนในการหุงต้ม โดยที่หน้าที่ของมันไม่ได้ทำแค่การหุงข้าวเพียงอย่างเดียว แต่เจ้าหม้อหุงข้าว คามาโด๊ะ นี้ยังใช้ทำต้มซุปด้วย เนื่องจากว่าหม้อหุงข้าวตัวนี้ไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้จึงเป็นหม้อหุงข้าวที่ติดอยู่กับที่ และตอนนี้ผ่านมากว่า 1700 ปีแล้วหม้อหุงข้าวได้พัฒนาตัวขึ้นมาอย่างมาก นอกจากจะใช้งานแค่การหุงข้าวแล้ว หม้อหุงข้าวหลายประเภทยังสามารถใช้ทำ ต้ม แกง นึ่ง ตุ๋น หรือประกอบอาหารได้สำเร็จภายในหม้อหุงข้าวเพียงใบเดียว ซึ่งเหมาะอย่างมากสำหรับใครที่ชอบทำครัว ไปจนถึงผู้ที่ชอบความรวดเร็วในการปรุงอาหารและไม่ต้องการใช้อุปกรณ์หลายอย่างภายในครัวให้วุ่นวายและต้องลำบากตอนล้าง

ประเภทหม้อหุงข้าวไฟฟ้าในปัจจุบันนั้นมีหลายประเภท โดยสามารถแบ่งใหญ่ ๆ ได้ 3 ประเภทด้วยกัน ดังนี้

  1. หม้อหุงข้าวแบบหุงอย่างเดียว: มักจะเป็นหม้อหุงข้าวแบบแยกหม้อแยกฝา ใช้หุงข้าวเป็นหลัก และหุงข้าวได้เร็ว (ประมาณ 20 นาที)
  2. หม้อหุงข้าวและอุ่นอัตโนมัติ: ใช้หุงข้าวและอุ่นข้าวได้ ตัวหม้อและฝาหม้อติดกัน มีช่องระบายไอน้ำ ใช้เวลาในการหุงข้าวนานขึ้นมาอีกหน่อย (ประมาณ 25 นาที)
  3. หม้อหุงข้าวแบบดิจิตอล (Digital): สามารถหุงข้าวได้ขึ้นหม้อกว่า มีโปรแกรมเมนูปรุงอาหาร มีระบบตั้งเวลา ใช้ทำอาหารประเภทอื่น ๆ ได้ เช่น นึ่ง ตุ๋น ทำขนมเค้กและอื่น ๆ บางรุ่นสามารถใช้นึ่งข้าวเหนียวและมีโปรแกรมหุงข้าวกล้องด้วย แต่จะใช้เวลาในการหุงนานกว่า (ประมาณ 40 นาที) และราคาสูงกว่าด้วย

เอาล่ะจากที่กล่าวมาก็เยอะแล้ววันนี้เราจะมาแจกแจงหม้อหุงข้าวยี่ห้อต่าง ๆ ที่ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพในสภาพการใช้งานของเมืองไทยกัน โดยเราจะแบ่งเป็นหม้อหุงข้าว 3 ขนาด นั่นคือ หม้อหุงข้าวขนาด 1 ลิตร หม้อหุงข้าวขนาด 1.8 ลิตร และหม้อหุงข้าวขนาดมากกว่า 4 ลิตร โดยหม้อหุงข้าวขนาดต่าง ๆ ที่ว่ามานี้สามารถใช้งานได้กับทั้งระดับครัวเรือนไปจนถึงร้านอาหารเลยทีเดียว


หม้อหุงข้าวขนาด 1 ลิตร

หม้อหุงข้าวขนาดนี้จะเหมาะกับครอบครัวเล็กไปจนถึงครอบครัวขนาดกลาง โดยการหุงข้าวที่ความจุ 1 ลิตรนั้นสามารถทานได้ 2 – 4 คน


1. Panasonic หม้อหุงข้าวไมโครคอมพิวเตอร์ รุ่น SR-DF101

Philips หม้อหุงข้าวดิจิตอล รุ่น HD3130/35

หม้อหุงข้าวไฟฟ้าไมโครคอมพิวเตอร์ หุงสะดวก เตรียมอาหารได้รวดเร็ว

รายละเอียดสินค้า Panasonic รุ่น SR-DF101
รายละเอียด Panasonic รุ่น SR-DF101
ขนาด 35.3 x 25.4 x 19.81 เซนติเมตร
น้ำหนัก 2.4 กิโลกรัม
ความจุ 1 ลิตร
เคลือบภายในหม้อ เคลือบเทฟล่อน
โปรแกรมปรุงอาหาร 6 โปรแกรม
รับประกัน มี

มาดูหม้อหุงข้าวไฟฟ้าในตระกูล Panasonic กันก่อนเลย โดยหม้อหุงข้าวรุ่นนี้จะเป็นหม้อหุงข้าวไมโครคอมพิวเตอร์ เมื่อเห็นคำนี้หลายคนคงยังง ๆ กันอยู่ว่าเจ้าหม้อหุงข้าวไมโครคอมพิวเตอร์นั้นมีหน้าตาเป็นอย่างไรและทำอะไรได้บ้าง หม้อหุงข้าวคอมพิวเตอร์นั้นหมายถึง หม้อหุงข้าวที่มีกลไกการให้ความร้อนด้วยระบบคอมพิวเตอร์และการควบคุมอุณหภูมิของหม้อหุงข้าวด้วย ทำให้สามารถปรุงอาหารได้หลากหลายแบบเนื่องจากอาหารแต่ละโปรแกรมต้องการความร้อนและเวลาที่ต่างกัน คอมพิวเตอร์จึงมาช่วยในส่วนนี้นั่นเอง

หม้อหุงข้าวไฟฟ้ารุ่นนี้จะมาพร้อมกับโหมดทำอาหาร 6 โปรแกรมด้วยกัน โดยปุ่มทำอาหารทั้ง 6 นั้นจะอยู่ที่ด้านหน้าของตัวหม้อหุงข้าว หม้อหุงข้าวรุ่นนี้จะมีระบบอุ่นอาหารที่สามารถอุ่นอาหารได้นานถึง 5 ชั่วโมง ภายในของตัวหม้อเคลือบด้วยเทฟล่อนจึงหมดห่วงเรื่องของอาหารที่ติดขอบหม้อเช่นข้าวที่หุงสุกใหม่ ส่วนมากแล้วถ้าไม่รอให้เย็นลงสักระยะหนึ่งข้าวจะติดที่ตัวหม้อและทำให้สูญเสียอาหารจุดนั้นไปนอกจากนี้ ยังทำให้เปลืองแรงในการทำความสะอาดหม้อด้วย

หม้อหุงข้าว Panasonic รุ่นนี้เหมาะสำหรับคนที่ใช้ชีวิตแบบเร่งรีบ ไม่ค่อยมีเวลาเตรียมอาหารมากนักแต่ก็ต้องการดูแลสุขภาพไปด้วยในตัว ให้คุณ ๆ ได้ทานข้าวร้อน ๆ หอมอร่อยแทนที่จะนั่งกินขนมปังแห้งแห้งเพราะไม่มีเวลาในการประกอบอาหาร โดยเฉพาะในช่วงเช้าก่อนเดินทางไปทำงานหรือส่งลูกไปโรงเรียน ปุ่มที่ด้านหน้าตัวหม้อหุงข้าวนั้นออกแบบมาอย่างทันสมัย เป็นระบบดิจิตอล กดง่ายและสะดวก หม้อหุงข้าวรุ่นนี้สามารถทนความร้อนได้สูงถึง 230 องศาเซลเซียสเลยทีเดียว นั่นทำให้สามารถหุงข้าวได้หลายแบบ และทำอาหารได้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการหุงข้าวสวย หุงข้าวกล้องสำหรับคนวัยทำงานยุคใหม่ที่หันมาดูแลสุขภาพด้วยการทานข้าวกล้องกัน รวมไปถึงการอุ่นน้ำซุปและการนึ่งอาหารได้จากหม้อหุงข้าวใบนี้ใบเดียว

ข้อดี ข้อเสีย
➕ ทนความร้อนสูง
➕ ภายในเคลือบเทฟล่อน
➕ โหมดทำอาหาร 6 โปรแกรม
lazada-logo

Panasonic รุ่น SR-DF101

Philips หม้อหุงข้าวดิจิตอล รุ่น HD3130/35

2. Toshiba หม้อหุงข้าวคอมพิวเตอร์ รุ่น RC-10NMF

Toshiba หม้อหุงข้าวคอมพิวเตอร์ รุ่น RC-10NMF

หม้อหุงข้าวไฟฟ้าหลากโปรแกรม เคลือบเฮลตี้ฟลอน หุงข้าวสุกเร็ว

รายละเอียดสินค้า Toshiba รุ่น RC-10NMF
รายละเอียด Toshiba รุ่น RC-10NMF
ขนาด 25.5 x 32.8 x 21.5 เซนติเมตร
น้ำหนัก 3.7 กิโลกรัม
ความจุ 1 ลิตร
เคลือบภายในหม้อ เคลือบด้วยสาร Healthy Flon
โปรแกรมปรุงอาหาร 10 เมนู
รับประกัน มี

หม้อหุงข้าวไฟฟ้าแบบดิจิตอลของ Toshiba รุ่นนี้มาพร้อมกับเมนูปรุงอาหารกว่า 10 เมนู และสามารถจุได้ 1 ลิตร เหมาะสำหรับครอบครัวเล็กไปถึงครอบครัวขนาดกลาง ภายในตัวหม้อเคลือบสารเฮลตี้ฟลอนซึ่งนอกจากจะทำให้ข้าวไม่ติดหม้อแล้ว ยังช่วยให้พ่อบ้านแม่บ้านทำความสะอาดหม้อได้โดยง่ายด้วย โปรแกรมการปรุงอาหารนั้นทำได้ทั้งหุง นึ่ง ต้ม และตุ๋น โดยสามารถตั้งเวลาตุ๋นได้ 1 ชั่วโมง ส่วนเมนูนึ่งนั้นก็สามารถตั้งเวลาได้ตั้งแต่ 1 นาทีไปจนถึง 1 ชั่วโมงเลยล่ะ หม้อหุงข้าวไฟฟ้ารุ่นนี้มาพร้อมกับโปรแกรมการตั้งเวลาหุงล่วงหน้าได้นานถึง 14 ชั่วโมง และสามารถหุงข้าวได้ทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็น ข้าวสวย ข้าวเหนียว ข้าวกล้อง ข้าวต้ม โจ๊ก ซึ่งโปรแกรมการตั้งเวลาล่วงหน้านั้นจะเหมาะมากกับการหุงข้าวเหนียวที่ต้องมีการแช่ข้าวให้นิ่มก่อนเป็นเวลาหลายชั่วโมง และอีกหนึ่งข้อดีของหม้อหุงข้าวรุ่นนี้คือสามารถหุงข้าวกล้องและข้าวมัลเบอรี่ให้นุ่มหอมได้ทันใจ เพราะมีโปรแกรมเร่งให้ข้าวสุกเร็วขึ้นถึง 15 นาที ไม่ต้องรอนานเหมือนหม้อหุงข้าวรุ่นก่อน ๆ ที่หุงนานเป็นชั่วโมง เหมาะสำหรับครอบครัวที่รักสุขภาพที่หันมาทานข้าวกล้อง

หม้อหุงข้าวรุ่นนี้มีหม้อภายในที่หนาเป็นพิเศษ โดยที่ก้นหม้อหนามาก ๆ ถึง 4 มิลลิเมตร ทำให้ทั้งเก็บความร้อนและกระจายความร้อนได้ดี และทำให้หม้อทนทานด้วย ที่ด้านหน้าตัวหม้อเป็นหน้าจอแสดงแบบ LCD ที่มีนาฬิกาบอกเวลา ยิ่งไปกว่านั้น หม้อหุงข้าวรุ่นนี้ยังได้ขึ้นชื่อว่าสามารถใช้ทำขนมเค้กได้ด้วย อะไรจะแจ่มขนาดนั้น ทำให้เราไม่ต้องใช้เตาอบเลยว่างั้นเชียว เอาล่ะ ใครที่ชอบคุณสมบัติของหม้อหุงข้าวรุ่นนี้ที่สามารถทำได้ทั้งหุง ต้ม นึ่ง ทำไข่ตุ๋น ทำขนมเค้ก อบขนมปัง รวมถึงมีโปรแกรมพิเศษทำซุปและบีนทาร์ตกันแล้วล่ะก็ ลองไปเดิน ๆ ตามห้างหรือลองหาซื้อตามอินเตอร์เน็ตดู

ข้อดี ข้อเสีย
➕ ตั้งเวลาหุงล่วงหน้าได้ 14 ชั่วโมง ➖ ราคาสูง
➕ หุงข้าวได้หลากหลาย
➕ โปรแกรมเร่งสุก 15 นาที
➕ หลากโปรแกรมทำอาหาร
lazada-logo

Toshiba รุ่น RC-10NMF

Toshiba หม้อหุงข้าวคอมพิวเตอร์ รุ่น RC-10NMF

[wp_live_scraper id=”944″]

ราคาปกติ [wp_live_scraper id=”945″]

ประหยัดทันที [wp_live_scraper id=”946″]

3. Philips หม้อหุงข้าวดิจิตอล รุ่น HD3030

Philips หม้อหุงข้าวดิจิตอล รุ่น HD3030

หม้อหุงข้าวไฟฟ้าจอ LCD ระบบอุ่นอาหารนาน 12 ชั่วโมง หม้อภายในหนาพิเศษ

รายละเอียดสินค้า Philips รุ่น HD3030
รายละเอียด Philips รุ่น HD3030
ขนาด 37.7 x 24.5 x 21 เซนติเมตร
น้ำหนัก 3.6 กิโลกรัม
ความจุ 1 ลิตร
เคลือบภายในหม้อ หม้อชั้นในหนาเป็นพิเศษถึง 5 ชั้น
โปรแกรมปรุงอาหาร 6 + 3 เมนู
รับประกัน มี

หม้อหุงข้าวไฟฟ้าแบบดิจิตอลของตระกูล Philips รุ่นนี้มีความจุ 1 ลิตรหรือประมาณ 6 ถ้วย ทำให้คุณทั้งหลายสามารถหุงข้าวสำหรับทานได้ตลอดวัน คุณสมบัติชูโรงของหม้อหุงข้าวรุ่นนี้เห็นจะเป็นระบบหน่วยความจำสำรองเมื่อเกิดไฟฟ้าขัดข้อง ทำให้สามารถหุงข้าวได้ต่อเนื่องเมื่อไฟฟ้ากลับมาเป็นปกติ ด้านหน้าตัวหม้อจะเป็นหน้าจอ LCD แสดง พร้อมโปรแกรมปรุงอาหารอัตโนมัติอัจฉริยะที่ช่วยให้ง่ายต่อการทำอาหารและช่วยให้ได้อาหารที่สุกพอดีพร้อมรับประทาน หมดปัญหากังวลเรื่องหม้อไหม้ เรื่องอาหารสุกนอกดิบใน ฯลฯ ทำให้แม่บ้านมือใหม่ก็สามารถปรุงอาหารมัดใจสามีไว้ได้ฉมังด้วยหม้อหุงข้าวเครื่องเดียว (แต่ก็อย่าลืมเครื่องปรุงล่ะ เพราะตอนซื้อหม้อเขาคงไม่ได้แถมเครื่องปรุงให้ด้วย) หม้อหุงข้าวรุ่นนี้มีระบบอุ่นอาหารที่สามารถอุ่นอาหารไปพร้อมกับการถนอมคุณภาพอาหารได้นานสูงสุดถึง 12 ชั่วโมง โดยที่เมื่อปรุงอาหารเสร็จ หม้อหุงข้าวจะเข้าสู่โหมดอุ่นอาหารโดยอัตโนมัติ

ตัวหม้อภายในของหม้อหุงข้าวไฟฟ้ารุ่นนั้นถือว่าค่อนข้างหนา ด้านในเคลือบสารหนาพิเศษถึง 5 ชั้น จึงทำให้ตัวหม้อหนาถึง 1.5 มิลลิเมตร ยิ่งหม้อหนาเท่าไหร่ ยิ่งทำให้หม้อหุงข้าวกระจายและเก็บความร้อนได้ดีขึ้นเท่านั้น ทำให้ข้าวหรืออาหารอื่น ๆ ที่เราปรุงด้วยหม้อหุงข้าวรุ่นนี้สุกอย่างทั่วถึง นอกจากนี้ หม้อหุงข้าวไฟฟ้ารุ่นนี้ยังสามารถตั้งเวลาล่วงหน้าได้ถึง 24 ชั่วโมงแน่ะ ทำให้เราไม่ต้องตื่นมาตาลีตาลานหุงข้าวตอนเช้าก่อนลูกไปโรงเรียนหรือมั่นใจได้ว่าได้กินข้าวสุกแน่นอนและหุงเสร็จทันเวลา นี่คือข้อดีอีกอย่างของหม้อหุงข้าวที่สามารถตั้งเวลาล่วงหน้าได้ สำหรับใครที่มีปัญหาเครื่องคราบติดที่ช่องระบายไอน้ำหม้อหุงข้าว โดยเฉพาะเมื่อใช้หุงข้าวมัลเบอรี่หรือข้าวกล้องที่เป็นสีคล้ำ หม้อหุงข้าวรุ่นนี้มาพร้อมกับช่องระบายน้ำที่สามารถถอดล้างได้ง่ายมาก แค่ถอดตรงช่องระบายไอน้ำด้านบนออกจากฝาปิดที่ด้านบนแล้วขัดถูทำความสะอาด หม้อหุงข้าวรุ่นนี้มาพร้อมกับเมนูปรุงอาหาร 3 เมนู และมีโหมดหุงอัจฉริยะ 6 โหมด ซึ่งหม้อรุ่นนี้จะเหมาะมากกว่ากับการใช้หุงข้าวแทนการปรุงอาหารที่หลากหลาย Philips ออกแบบหม้อหุงข้าวรุ่นนี้มาให้หุงข้าวได้ขึ้นหม้อมากขึ้น นอกจากนี้ ยังมีโหมดทำให้ข้าวร้อนขึ้นอีกครั้งเมื่อข้าวเย็นลง ทำให้สะดวกและตอบโจทย์การหุงข้าวอย่างมาก นอกจากนี้ หม้อหุงข้าวรุ่นนี้ยังใช้ระบบ Fuzzy Logic ในการควบคุมการทำงานของหม้อด้วย ทำให้อาหารมีความสดใหม่และคงคุณค่าของสารอาหารไว้ได้มาก

ข้อดี ข้อเสีย
➕ อุ่นอาหารนาน 12 ชั่วโมง ➖ โปรแกรมเมนูอาหารไม่เยอะ
➕  ตั้งเวลาหุงล่วงหน้าได้ 24 ชั่วโมง
➕ ระบบ Fuzzy Logic
lazada-logo

Philips รุ่น HD3030

Philips หม้อหุงข้าวดิจิตอล รุ่น HD3030

[wp_live_scraper id=”935″]

ราคาปกติ [wp_live_scraper id=”936″]

ประหยัดทันที [wp_live_scraper id=”937″]


หม้อหุงข้าวขนาด 1.8 ลิตร

ดูหม้อหุงข้าวไฟฟ้า 1 ลิตรไปก็ 3 รุ่นแล้ว คราวนี้เราลองมาดูหม้อหุงข้าวขนาด 1.8 ลิตรกันบ้าง ซึ่งส่วนใหญ่จะเหมาะกับครอบครัวขนาดกลางไปจนถึงขนาดใหญ่ เพราะสามารถหุงข้าวได้ถึงคราวละถึง 10 ถ้วยหรือมากกว่า


1. Philips หม้อหุงข้าวดิจิตอล รุ่น HD3130/35

Philips หม้อหุงข้าวดิจิตอล รุ่น HD3130/35

หม้อหุงข้าวไฟฟ้าหลากฟังก์ชั่น ระบบ Fuzzy Logic คงคุณค่าอาหาร ภายในเคลือบหนา 5 ชั้น

รายละเอียดสินค้า Philips รุ่น HD3130/35
รายละเอียด Philips รุ่น HD3130/35
ขนาด 17.6 x 14.2 x 12.4 เซนติเมตร
น้ำหนัก 4.8 กิโลกรัม
ความจุ 1.8 ลิตร
เคลือบภายในหม้อ เคลือบกันติดและลดรอยขีดข่วน
โปรแกรมปรุงอาหาร 7 เมนู
รับประกัน มี

มาถึงหม้อหุงข้าวไฟฟ้าในตระกลูล Philips อีกรุ่น ซึ่งรุ่นนี้เป็นรุ่นพี่ของรุ่นก่อนหน้าที่เพราะสามารถจุได้เยอะกว่า และมาพร้อมกับคุณสมบัติในการหุง ต้ม อบ และตุ๋น ด้วยหม้อหุงข้าวเพียงใบเดียว โดยที่หน้าจอของหม้อหุงข้าวจะเป็นระบบดิจิตอลที่สามารถควบคุมการปรุงอาหารได้ถึง 8 ฟังก์ชั่น รวมถึงมาพร้อมกับระบบ Fuzzy Logic ที่ใช้ควบคุมการทำงานของหม้อหุงข้าวเพื่อช่วยรักษาคุณภาพอาหารและคงคุณค่าของสารอาหารไว้ได้ เรียกได้ว่าเป็นหม้อหุงข้าวเอนกประสงค์เลยทีเดียว

ภายในตัวหม้อเคลือบหนาถึง 5 ชั้น และหนาถึง 2 มิลลิเมตร (หนากว่ารุ่นก่อนหน้านี้) ทำให้สามารถกระจายและเก็บรักษาความร้อนในการปรุงอาหารได้เป็นอย่างดี รวมถึงทำให้รสชาติของอาหารดีขึ้น ปรุงอาหารให้สุกอย่างทั่วถึงด้วย โดยภายในหม้อสามารถจุน้ำได้ 5 ลิตรและจุข้าวได้สูงสุด 1.8 ลิตร (10 ถ้วยตวง) ภายในตัวหม้อเคลือบด้วยสารกันข้าวติดหม้อเวลาที่ข้าวร้อน รวมถึงลดการขีดข่วนภายในใบหม้อด้วย ฝาที่ใช้ระบายไอน้ำออกจากหม้อหุงข้าวก็สามารถถอดล้างทำความสะอาดได้ง่าย หม้อหุงข้าวไฟฟ้ารุ่นนี้มาพร้อมกับโหมดอุ่นอาหารได้นาน 12 ชั่วโมง (เช่นเดียวกับขนาด 1 ลิตร) โดยที่หม้อหุงข้าวจะปรับสวิตช์ไปที่โหมดอุ่นอาหารเพื่อเก็บอาหารหรือข้าวที่ปรุงสุกแล้วยังคงอุ่นอยู่แม้เวลาผ่านไปกว่า 12 ชั่วโมง หม้อหุงข้าวมาพร้อมกับโปรแกรมตั้งเวลาในการหุงข้าวหรือปรุงอาหารล่วงหน้า ทำให้ไม่ต้องรีบร้อนในการหุงข้าว เนื่องจากสามารถตั้งเวลาได้ตั้งแต่ตอนกลางคืนว่าเราต้องการข้าวสุกพร้อมรับประทานตอนเช้าในทันทีที่เราตื่นนอน เรียกได้ว่าเป็นนวัตกรรมที่ออกแบบมาเหมาะเหม็งกับการใช้ชีวิตในปัจจุบันมาก

ข้อดี ข้อเสีย
➕ ตัวหม้อเคลือบหนาถึง 5 ชั้น
➕ ปรุงอาหารได้ถึง 8 ฟังก์ชั่
➕ ระบบ Fuzzy Logic
lazada-logo

Philips รุ่น HD3130/35

Philips หม้อหุงข้าวดิจิตอล รุ่น HD3130/35

[wp_live_scraper id=”926″]

ราคาปกติ [wp_live_scraper id=”927″]

ประหยัดทันที [wp_live_scraper id=”928″]

2. Sharp หม้อหุงข้าว รุ่น KS18E

Sharp หม้อหุงข้าว รุ่น KS18E

หม้อหุงข้าวไฟฟ้าทนทานสูง ใช้งานง่าย วัสดุคุณภาพดี – ได้มาตรฐาน

รายละเอียดสินค้า Sharp รุ่น KS18E
รายละเอียด Sharp รุ่น KS18E
ขนาด 31.3 x 26.7 x 40.5 เซนติเมตร
น้ำหนัก 2 กิโลกรัม
ความจุ 1.8 ลิตร
โปรแกรมปรุงอาหาร มี

ตอนนี้เรามาดูหม้อหุงข้าวไฟฟ้าในตระกูล Sharp กันบ้าง โดยที่ Sharp นั้นทำหม้อหุงข้าวมาช้านานและมีความเชี่ยวชาญในเรื่องหม้อหุงข้าวมาก รุ่นนี้เป็นหม้อหุงข้าวไฟฟ้าทั่วไปที่ไม่ได้มีโปรแกรมปรุงอาหารพิเศษอะไร แต่สามารถใช้หุงข้าวได้อย่างดี รวมถึงเก็บข้าวที่หุงให้อุ่นได้นานด้วย หม้อหุงข้าวไฟฟ้า (ไม่ดิจิตอล) รุ่นนี้สามารถจุข้าวได้ 1.8 ลิตร หม้อหุงข้าวรุ่นนี้ผลิตออกมาได้มาตรฐานมากทีเดียว โดยมาพร้อมกับระบบตัดไฟอัตโนมัติที่เรียกว่าใช้ เทอร์มอลฟิวส์ (Thermal Fuse) ช่วยตัดไฟหม้อหุงข้าวทันทีที่ทำงานผิดปกติ ทั้งนี้เพื่อสร้างความปลอดภัยในการใช้งาน โดยเฉพาะบ้านไหนที่มีเด็กวิ่งเข้าครัวด้วยเวลาที่พ่อแม่ทำอาหาร

ตัวหม้อภายในของหม้อหุงข้าวรุ่นนี้นั้นสามารถกระจายความร้อนไปได้อย่างทั่วถึงด้วยแผ่นทำความร้อนด้านล่างตัวหม้อที่มีขนาดใหญ่กว่าปกติ ซึ่งนอกจากจะทำให้ความร้อนกระจายได้ทั่วทั้งตัวหม้อแล้วยังทำให้สามารถหุงข้าวสุกได้เร็วขึ้น ช่วยประหยัดเวลาไปได้เยอะ และทำให้เม็ดข้าวเรียงตัวกันสวยงาม ส่วนวัสดุที่ใช้ผลิตหม้อหุงข้าวรุ่นนี้จะเป็นวัสดุคุณภาพสูง ทำให้หม้อมีอายุการใช้งานนาน ก็สมกับความเป็น Sharp ที่ทำหม้อหุงข้าวมาเป็นเวลานาน ถึงแม้ว่าจะเป็นหม้อที่เหมาะกับการหุงข้าว อุ่นข้าว ต้ม นึ่งเท่านั้นโดยที่ไม่มีโปรแกรมเมนูอาหารก็ตาม แต่ถ้าใครที่เลือกซื้อหม้อหุงข้าวที่ใช้เพื่อหุงข้าวเป็นหลัก รุ่นนี้ก็ถือว่าไม่เลวเลยเมื่อเทียบกับอายุการใช้งานและวัสดุที่ใช้ทำหม้อหุงข้าวไฟฟ้ารุ่นนี้

ข้อดี ข้อเสีย
➕ เทอร์มอลฟิวส์ตัดไฟอัตโนมัติ ➖ ไม่มีโปรแกรมปรุงอาหาร
➕ แผ่นทำความร้อนใหญ่
➕ วัสดุคุณภาพดี
lazada-logo

Sharp รุ่น KS18E

Sharp หม้อหุงข้าว รุ่น KS18E

[wp_live_scraper id=”938″]

ราคาปกติ [wp_live_scraper id=”939″]

ประหยัดทันที [wp_live_scraper id=”940″]

3. Electrolux หม้อหุงข้าว รุ่น ERC3305

Electrolux หม้อหุงข้าว รุ่น ERC3305

หม้อหุงข้าวไฟฟ้าราคาเบา คุณภาพเยี่ยม ประหยัดไฟเบอร์ 5

รายละเอียดสินค้า Electrolux รุ่น ERC3305
รายละเอียด Electrolux รุ่น ERC3305
ขนาด 28.4 x 27.3 x 30.1 เซนติเมตร
น้ำหนัก 3 กิโลกรัม
ความจุ 1.8 ลิตร
เคลือบภายในหม้อ เคลือบเทฟล่อน 2 ชั้น
รับประกัน มี

เรามาดูหม้อหุงข้าวไฟฟ้าราคาถูกในตระกูล Electrolux กันบ้าง โดยรุ่นนี้สามารถจุข้าวได้ 1.8 ลิตร (ข้าว 10 ถ้วยตวง) คุณสมบัติเด่นของหม้อหุงข้าว Electrolux รุ่นนี้คือสามารถอุ่นอาหารอัตโนมัติได้นานถึง 24 ชั่วโมง โดยที่เมื่อหุงข้าวเสร็จแล้ว พ่อครัวแม่ครัวทั้งหลายก็สามารถตั้งเวลาให้ข้าวอุ่นไปได้ข้ามวันเลยทีเดียวด้วยโปรแกรมนี้ พร้อมกับประหยัดไฟเบอร์ 5 ด้วย โดยใช้กำลังไฟที่ 650-770 วัตต์ หม้อหุงข้าวไฟฟ้ารุ่นนี้มาพร้อมกับระบบทำความร้อนภายในตัวหม้อถึง 3 ด้าน (บน ล่าง ด้านข้าง) ทำให้ความร้อนกระจายไปได้อย่างทั่วถึง ทำให้ข้าวสุกเร็ว หุงข้าวขึ้นหม้อ และทำให้ข้าวสุกพอดีทุกเม็ด

หม้อภายในเคลือบเทฟล่อนถึง 2 ชั้น ทำให้หมดห่วงเรื่องข้าวติดหม้อ โดยเฉพาะเวลาตักข้าวขณะร้อนจัด ทำให้ไม่สูญเสียข้าว (ที่ติดหม้อ) ไปโดยเปล่าประโยชน์ รวมถึงไม่เปลืองแรงในการทำความสะอาดหม้อหุงข้าวด้วย หม้อภายในของหม้อหุงข้าวไฟฟ้ารุ่นนี้ก็หนาถึง 1.7 มิลลิเมตร ซึ่งถือว่าหนามาก ทำให้สามารถเก็บรักษาความร้อนไว้ได้นานและทำให้หม้อกระจายความร้อนได้ดี ที่ตัวหม้อด้านในออกแบบมาแบบไม่เหมือนใคร โดยมีมีด้ามจับเพื่อกันร้อนเวลายกหม้อภายในด้วย

ข้อดี ข้อเสีย
➕ อุ่นอาหารอัตโนมัติ 24 ชั่วโมง
➕ ประหยัดไฟเบอร์ 5
➕ ความร้อนกระจายทุกด้าน
lazada-logo

Electrolux รุ่น ERC3305

Electrolux หม้อหุงข้าว รุ่น ERC3305

[wp_live_scraper id=”932″]

ราคาปกติ [wp_live_scraper id=”933″]

ประหยัดทันที [wp_live_scraper id=”934″]


หม้อหุงข้าวขนาด 4 ลิตรขึ้นไป

ส่วนหม้อหุงข้าวที่ความจุ 4 ลิตรขึ้นไปวันนี้เราจะมาพูดถึงกันสองรุ่น โดยที่หม้อหุงข้าวตั้งแต่ 4 ลิตรขึ้นไปนั้นจะเหมาะกับครอบครัวใหญ่มาก ๆ ไปจนถึงร้านอาหาร หรือกิจการที่ต้องใช้หม้อหุงข้าวมากกว่าเนื่องจากข้าว 4 ลิตรสามารถรับประทานได้ถึง 16 -20 คน


1. SKG หม้อหุงข้าว รุ่น SK-450

SKG หม้อหุงข้าว รุ่น SK-450

หม้อหุงข้าวไฟฟ้าความจุ 4.5 ลิตร หม้อภายในอะลูมิเนียม ดีไซน์สวยงาม

รายละเอียดสินค้า SKG รุ่น SK-450
รายละเอียด SKG รุ่น SK-450
ขนาด 33 x 32 x 28 เซนติเมตร
น้ำหนัก 4.5 กิโลกรัม
ความจุ 4.5 ลิตร
เคลือบภายในหม้อ หม้อภายในเป็นอะลูมิเนียม
รับประกัน มี

หม้อหุงข้าวราคาถูกรุ่นนี้มาพร้อมกับลายดอกไม้แสนสวยรอบตัวหม้อ ความจุของหม้อหุงข้าวไฟฟ้าตระกูล SKG รุ่นนี้คือ 4.5 ลิตร หม้อได้รับการออกแบบมาให้ใช้งานง่ายโดยเป็นหม้อหุงข้าวที่ใช้หุงข้าวเพียงอย่างเดียว ด้วยขนาดความจุถึง 4.5 ลิตร ทำให้เสิร์ฟข้าวได้มากกว่า 20 คนต่อการหุงหนึ่งครั้ง ตัวหม้อหุงข้าวและตัวฝาแยกกัน ทำให้สามารถทำความสะอาดได้ง่าย รวมถึงมีสวิตช์ตัดไฟอัตโนมัติเมื่อหุงข้าวสุก

นอกจากนี้ ด้วยแผ่นทำความร้อนขนาดใหญ่ที่ด้านล่างของหม้อ ทำให้ข้าวที่ได้จากหม้อหุงข้าว SKG รุ่นนี้ยังร้อนอยู่ได้นาน ทำให้ข้าวนุ่มนาน น่าทาน หม้อภายในเป็นอะลูมิเนียม แข็งแรงทนทาน ไม่มีบุบเสียหาย และอย่างที่บอกไป การที่หม้อแยกกันกับฝาจะทำให้สามารถทำความสะอาดทั้งตัวหม้อและฝาหม้อได้ง่าย รวมถึงไม่มีปัญหาคราบติดในช่องระบายน้ำให้ต้องทำความสะอาดด้วย

ข้อดี ข้อเสีย
➕ ใช้งานง่าย / ทำความสะอาดง่าย
➕ สวิตช์ตัดไฟอัตโนมัติ
➕ แผ่นทำความร้อนขนาดใหญ่
➕ หม้อภายในเป็นอะลูมิเนียม
lazada-logo

SKG รุ่น SK-450

SKG หม้อหุงข้าว รุ่น SK-450

[wp_live_scraper id=”941″]

ราคาปกติ [wp_live_scraper id=”942″]

ประหยัดทันที [wp_live_scraper id=”943″]

2. Sharp หม้อหุงข้าว รุ่น KSH-777

Sharp หม้อหุงข้าว รุ่น KSH-777

หม้อหุงข้าวไฟฟ้ารุ่นซูโม่ ความจุสูง ทนทานและประหยัดไฟ

รายละเอียดสินค้า Sharp รุ่น KSH-777
รายละเอียด Sharp รุ่น KSH-777
ขนาด 49.5 x 48 x 34.5 เซนติเมตร
น้ำหนัก 8.5 กิโลกรัม
ความจุ 7 ลิตร
รับประกัน มี

หม้อหุงข้าวไฟฟ้าในตระกูล Sharp รุ่นนี้เรียกว่าหม้อหุงข้าวรุ่น ซูโม่ เนื่องจากสามารถหุงข้าวได้ถึง 7 ลิตรในคราวเดียว ซึ่งความจุขนาดนี้เหมาะสำหรับการประกอบกิจการร้านอาหาร โรงแรม หรือขายข้าว เนื่องจากมีขนาดใหญ่พิเศษ มีความแข็งแรงทนทาน สามารถเสิร์ฟข้าวได้ถึง 60 จานต่อการหุงหนึ่งครั้ง แต่สิ่งที่ทำให้หม้อหุงข้าวรุ่นนี้มีความโดดเด่นนอกจากราคาที่ไม่แพงแล้ว การหุงข้าวแต่ละครั้งก็ใช้ไฟเพียง 7 บาทเท่านั้น และการอุ่นข้าวก็ใช้ไฟเพียง 35 สตางค์เท่านั้นเอง ถือว่าประหยัดไฟได้มาก ๆ ที่กำลังไฟขณะหุง 2,000 วัตต์

ตัวแผ่นให้ความร้อนของหม้อหุงข้าวก็ออกแบบมาใหญ่พิเศษ หลายคนคงคิดหว่าหม้อขนาดนี้คงใช้เวลาหุงข้าวนาน แต่สำหรับรุ่นนี้เนื่องจากมีแผ่นทำความร้อนขนาดใหญ่จึงทำให้หุงข้าวได้เร็วกว่า แถมยังปลอดภัยด้วยเทอร์โมสตัทและควบคุมอุณหภูมิของหม้อหุงข้าวด้วยฟิวส์ ระบบอุ่นอาหารของหม้อหุงข้าวไฟฟ้ารุ่นนี้ใช้งานง่าย เพียงเสียบปลั๊กก็ทำให้หม้ออุ่นข้าวให้ข้าวหอมและนุ่มได้นาน กิจการร้านอาหารคงไม่มีใครอยากเสิร์ฟข้าวเย็น ๆ ให้ลูกค้าทานหรอกใช่มั้ย? เพราะลูกค้าเองก็ต่างอยากทานข้าวร้อน ๆ หอม ๆ ทั้งนั้น ตัวหม้อภายในทำจากอะลูมิเนียมอัลลอยด์ ทำให้นอกจากหม้อจะร้อนเร็วและประหยัดไฟแล้ว ยังมีน้ำหนักเบา แข็งแรง และทำความสะอาดง่ายด้วย

ข้อดี ข้อเสีย
➕ ประหยัดไฟมาก
➕ แผ่นทำความร้อนขนาดใหญ่
➕ ควบคุมอุณหภูมิด้วยฟิวส์
➕ ระบบอุ่นข้าว
lazada-logo

Sharp รุ่น KSH-777

Sharp หม้อหุงข้าว รุ่น KSH-777

[wp_live_scraper id=”929″]

ราคาปกติ [wp_live_scraper id=”930″]

ประหยัดทันที [wp_live_scraper id=”931″]


จุใจกันไปกับหม้อหุงข้าวไฟฟ้าถึง 8 รุ่นกันที่เหมาะกับตั้งแต่ครอบครัวคนโสด (หมายถึงกินคนเดียว) ไปจนถึงกิจการร้านอาหารขนาดใหญ่เลยทีเดียว ซึ่งมีทั้ง 3 แบบมาแจกแจงความแตกต่างตามคุณสมบัติที่มีติดมากับตัวหม้อ สิ่งหนึ่งที่สำคัญสำหรับหม้อทุกรุ่นทุกประเภทคือ พ่อบ้านแม่บ้านทั้งหลายควรเลือกหม้อหุงข้าวที่มีตัวหม้อภายใน (หม้อใน) คุณภาพดี เนื่องจากเป็นบริเวณที่สัมผัสกับอาหารของเรา และครอบครัวส่วนใหญ่ทานข้าวเกือบทุกวัน ดังนั้น ควรเลือกหม้อที่ภายในทำจากวัสดุที่ดี ทำความสะอาดง่าย ไม่ต้องใช้ฝอยขัดข้าวที่ติดหม้อ เพราะการทำเช่นนั้นจะทำให้ผิวหน้าของหม้อหุงข้าวหลุดลอกออกมาติดที่ข้าวและอาจเป็นอัตรายต่อสุขภาพได้ แต่ยังไงก็ตาม หม้อหุงข้าวในปัจจุบันก็ระแวดระวังในเรื่องนี้มากขึ้นและผลิตหม้อหุงข้าวที่มีคุณภาพออกมามากแล้ว แค่อย่าเผลอไปขูด ๆ ผิวหน้าหม้อเข้าเท่านั้นเอง


คุณชอบสินค้านี้หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อทำการให้คะแนน

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต: